Nghệ sĩ cải lương “chung tay” phòng, chống dịch COVID-19

09/04/2020 - 13:59

PNO - Thông qua những bài vọng cổ, NSND Bạch Tuyết, nghệ sĩ Nhã Thi, Hồng Thuỷ, Phương Anh truyền tải thông tin về việc phòng, chống COVID-19 khá độc đáo.

Trong công cuộc phòng, chống dịch bệnh COVID-19, âm nhạc đã góp phần hiệu quả khi lan toả những thông điệp tích cực. Bên cạnh âm nhạc hiện đại, một số bài vọng cổ cũng ra đời với chủ đề thời sự này.

NSND Bạch Tuyết tiên phong cho ra mắt bài vọng cổ Ông bà anh thời COVID-19, được cảm tác từ ca khúc Ông bà anh của ca sĩ Lê Thiện Hiếu. Phần lời tân nhạc được chỉnh sửa để phù hợp với tình hình dịch bệnh. Phần ca cổ có ngôn từ dễ hiểu, dí dỏm, nêu lên thực trạng cũng như một số biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

NSND Bạch Tuyết tiên phong cho ra mắt bài tân cổ Ông bà anh thời COVID-19
NSND Bạch Tuyết tiên phong cho ra mắt bài tân cổ Ông bà anh thời COVID-19

Nhiều khán giả dành lời khen ngợi, cảm ơn đến NSND Bạch Tuyết khi có một sản phẩm thú vị, vừa truyền tải được tinh thần của nghệ thuật truyền thống, vừa mang hơi thở của cuộc sống.

Ông bà anh thời COVID-19 - NSND Bạch Tuyết:

 

Nghệ sĩ Nhã Thy cũng vừa giới thiệu bài tân cổ mang tên Giữ vững lòng, đẩy lùi đại dịch. Bản nhạc nêu cao tinh thần quyết liệt chống dịch của Việt Nam cùng lời kêu gọi mọi người hợp sức, đồng lòng để vượt qua giai đoạn khó khăn này. Lời bài vọng cổ khá mượt mà, giàu tình cảm nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ, thể hiện ý chí, sức mạnh của người dân.

Nghệ sĩ cải lương Nhã Thy cũng góp phần vào việc lan tỏa thông tin phòng, chống dịch bệnh thông qua nghệ thuật truyền thống
Nghệ sĩ cải lương Nhã Thy cũng góp phần vào việc lan tỏa thông tin phòng, chống dịch bệnh thông qua nghệ thuật truyền thống

Nhã Thy cho biết, chị sáng tác và chỉnh lý bài tân cổ này chỉ trong 2 tiếng, sau đó ghi hình tại nhà để chia sẻ lên YouTube. Nữ nghệ sĩ chia sẻ, đây là lần đầu tiên chị tự sáng tác, lại chọn chủ đề thời sự nên cũng khá lo lắng việc nội dung, ca từ bị khô khan. Chị cân nhắc trong việc lựa chọn từ ngữ, giai điệu sao cho đảm bảo được sự mềm mượt của bài vọng cổ.

“Thời điểm này, công tác phòng, chống dịch bệnh là ưu tiên hàng đầu của đất nước. Tôi muốn mang lời ca, tiếng hát ủng hộ tinh thần mọi người cũng như kêu gọi cộng đồng thực hiện nghiêm chỉnh việc cách ly tại nhà, bảo vệ sức khoẻ” - Nhã Thy chia sẻ.

Giữ vững lòng, đẩy lùi đại dịch - Nhã Thy:

 

Cùng chung suy nghĩ này, nghệ sĩ Hồng Thuỷ và Phương Anh cũng cho ra mắt bài vọng cổ Ấm lòng có Đảng trong tim được viết theo điệu Xuân tình, lớp 1 và 4. Đây là sáng tác của Kim Phượng, một người quen của nghệ sĩ Hồng Thuỷ. Bài vọng cổ đã được Đài PTTH TP Cần Thơ ghi hình, phát sóng. Nội dung bài vọng cổ nói về công tác phòng, chống dịch tại Việt Nam cũng như những biện pháp giúp người dân tự bảo vệ sức khoẻ.

Nghệ sĩ Phương Anh (trái) và Hồng Thuỷ (phải)
Nghệ sĩ Phương Anh (trái) và Hồng Thuỷ (phải)

Ấm lòng có Đảng trong tim - Hồng Thuỷ, Phương Anh:

 

Ngoài ra, nghệ sĩ Phương Anh và Hồng Thuỷ cũng thực hiện một video clip mang tên Lòng dân trong mùa chống dịch (sáng tác của Hoài Minh). Video lấy bối cảnh là cuộc nói chuyện của hai vợ chồng về việc thực hiện tự cách ly theo quy định của Nhà nước. Giai điệu bài hát vui tươi mang hơi hướng của điệu lý, ca từ đơn giản, dễ hiểu giúp người nghe dễ dàng nắm bắt.

“Chúng tôi mong muốn được góp một phần nhỏ vào việc phòng, chống dịch của đất nước. Đó cũng là trách nhiệm của công dân” - nghệ sĩ Hồng Thuỷ chia sẻ.

 Lòng dân trong mùa chống dịch - Phương Anh, Hồng Thuỷ:

 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI