Nhiều người phản ứng vì sách được xem như... lẩu

12/12/2017 - 15:19

PNO - 'Lẩu sách cuối năm' là sự kiện tri ân bạn đọc của Alpha Books, nhưng bị nhiều người phản ứng vì ngay từ tên gọi, đơn vị này đã không tôn trọng sách.

Trong sự kiện Lẩu sách cuối năm sắp diễn ra tại Hà Nội của Alpha Books, hoạt động bán sách theo ký nhận được sự quan tâm của đọc giả. Tuy nhiên, không phải bạn đọc hào hứng việc 25 tấn sách được bán với giá 88.000/kg, hay chuyện nhãn hàng sẽ giảm giá tới 50% cho 2000 đầu sách, mà việc mua - bán sách hiện tại được chào hàng một cách… rẻ rúng!

Với các từ mà Alpha Books đưa ra như: “lẩu sách”, “bán sách theo cân”, “đồng giá bộ 3 sách”… “Những từ ngữ mời chào khách hàng đến với lễ hội sách không khác gì đến với một cái chợ ngoài trời đúng nghĩa” – một tài khoản để lại dòng bình luận.

Nhieu nguoi phan ung vi sach duoc xem nhu... lau
Một sự kiện sách. Ảnh minh hoạ: D.M

Như quảng cáo của Alpha Books, đây là đợt giảm giá lớn nhất trong năm của đơn vị này. “Lẩu sách” mà khách hàng nếu có đến sẽ được “thưởng thức” gồm: sách thuộc nhiều đề tài, thể loại như: kinh tế, quản trị doanh nghiệp, kỹ năng sống, sách khoa học…; các hoạt động tặng 1000 cuốn sách cho bạn đọc; mua sách với giá giảm từ 30 – 50%, mua 25 tấn sách với giá 88.000/kg…

Nhieu nguoi phan ung vi sach duoc xem nhu... lau
 
Nhieu nguoi phan ung vi sach duoc xem nhu... lau
Đọc giả bức xúc trước sự kiện giới thiệu hội sách

Một sự kiện sách được diễn ra với các hoạt động giảm giá sách để tri ân bạn đọc là điều đáng hoan nghênh của đơn vị phát hành. Tuy nhiên, làn sóng phản đối sựu kiện này đang xảy ra từ chính những bạn đọc – vì cách đơn vị phát hành dùng những từ ngữ không phù hợp, không tôn trọng “sách”.

Trên nhiều tài khoản cá nhân, người sử dụng cho biết mình sẽ không đến những sự kiện sách với lời quảng bá như thế này vì cho rằng chính người hoạt động trong ngành xuất bản – phát hành sách còn không tôn trọng sản phẩm của mình, thì những bạn đọc họ cũng không cần phải đến những sự kiện về sách… xô bồ, thập cẩm như thế!

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI