Nhiều người phải quay về khi không có "giấy thông hành" âm tính với COVID-19

05/07/2021 - 10:45

PNO - Đúng 0g ngày ngày 5/7, các chốt chặn kiểm dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã kiểm tra giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 của tất cả những người đi từ tỉnh Bình Dương, TPHCM vào Đồng Nai.

Theo ghi nhận, nhiều người không có giấy xét nghiệm này đã bị lực lượng chức năng yêu cầu quay trở về. Tại các chốt chặn kiểm dịch của tỉnh Đồng Nai, số lượng người dân từ địa phương khác đi qua địa phận tỉnh Đồng Nai rất lớn. Những người bị chặn, kiểm tra “giấy thông hành” khá đông tại các chốt.

Lực lượng chức năng Đồng Nai kiểm tra giấy xét nghiệm COVID-19 của những người đi từ Bình Dương, TP. HCM vào Đồng Nai
Lực lượng chức năng Đồng Nai kiểm tra giấy xét nghiệm COVID-19 của những người đi từ Bình Dương, TPHCM vào Đồng Nai

Tại chốt chặn ngay trạm thu phí cầu Đồng Nai, trên quốc lộ 1A, phần lớn người dân đều trình “giấy thông hành” này. Tuy nhiên vẫn còn số ít người dân không mang theo giấy và bị lực lượng chức năng yêu cầu quay đầu trở về.

Anh Hồ Văn Vỹ, ngụ tại Q.7 đi giao hàng từ TPHCM vào Đồng Nai, do không xuất trình được kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-Cov-2 nên phải quay đầu xe trở lại TPHCM. “Mình phải quay về làm giấy thôi. Vì công việc không thể làm khác được, bởi nếu không vào Đồng Nai đồng nghĩa với nghỉ việc” - anh Vỹ chia sẻ.

Trước giờ “G”, vài ngày gần đây, rất đông người dân đã đi làm xét nghiệm COVID-19 tại các cơ sở y tế ở Đồng Nai. Nguyên nhân là số lượng người đang làm việc tại Đồng Nai sinh sống tại tỉnh Bình Dương và TPHCM rất đông. 

Để ngăn chặn dịch lây lan nhanh, ngày 29/6, UBND tỉnh Đồng Nai ra công văn yêu cầu từ 0 giờ ngày 5/7/2021, những người ngụ tại TPHCM, Bình Dương khi đến/về Đồng Nai phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Giấy này có giá trị trong vòng 7 ngày, tính từ ngày có kết quả xét nghiệm.

Trước mắt, người dân có thể thực hiện xét nghiệm bằng test nhanh hoặc PCR mẫu đơn, PCR mẫu gộp đều được, miễn là có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 7 ngày theo quy định.

Gia Huy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI