Nhiều hộ kinh doanh hóa chất tại chợ Kim Biên chuyển đổi ngành hàng

07/10/2016 - 07:54

PNO - Từ khi UBND TP.HCM chủ trương thành lập trung tâm kinh doanh hương liệu, hóa chất TP.HCM trong năm 2017, nhiều cửa hàng kinh doanh hóa chất tại chợ Kim Biên nay đã chuyển sang kinh doanh mặt hàng khác.

Ngày 6/10, đến chợ này, một khung cảnh tấp nập hiện ra nhưng rất khác so với trước đây. Những kệ hóa chất lem luốc bày biện khắp trên đường Vạn Tường (bên hông chợ Kim Biên) khi xưa được thay bằng các kệ treo ốp lưng điện thoại, thú nhồi bông, điện gia dụng… đủ màu sắc.

Hơn 20 cơ sở kinh doanh hóa chất công nghiệp trên đoạn đường này, nay chỉ còn ba cơ sở. Nhiều loại hóa chất độc hại trước kia đã vắng bóng trên kệ, chỉ còn lại một số hóa chất phục vụ ngành công nghiệp và trong gia đình.

Nhieu ho kinh doanh hoa chat tai cho Kim Bien chuyen doi nganh hang

Chị K., tiểu thương tại chợ cho biết, trước đây, cơ sở của chị chuyên kinh doanh các loại hóa chất công nghiệp nhưng từ khi được chính quyền Q.5 vận động, chị đã chuyển sang bán thú nhồi bông, quà lưu niệm.

Hiện, tại chợ Kim Biên vẫn còn 17 quầy sạp của 16 hộ kinh doanh hương liệu nhưng hiện các cơ sở này đã sắp xếp lại gian hàng của mình rất gọn, không còn cảnh bày bừa tràn lan như trước.

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI