Nhiều cơ sở "núp bóng" mát xa, phòng khám răng hàm mặt làm dịch vụ "tăng size quý ông"

17/04/2024 - 14:57

PNO - Được cấp phép chăm sóc da, khám răng hàm mặt nhưng nhiều cơ sở lại cung cấp dịch vụ nam khoa.

Thanh tra Sở Y tế TPHCM cho biết đã kiểm tra đột xuất và xử lý nghiêm 2 cơ sở quảng cáo, cung cấp dịch vụ nam khoa trái phép. Theo đó, Công ty TNHH SAIGON SHINE (địa chỉ 95 Võ Thị Sáu, phường Võ Thị Sáu, quận 3) được Sở Kế hoạch đầu tư cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp chăm sóc da và Sở Y tế cấp Phòng khám răng hàm mặt. Tuy nhiên, cơ sở này lại quảng cáo và hành nghề điều trị nam khoa trái phép.

Thanh tra Sở Y tế cho hay, từ phản ánh của người dân, đơn vị này đã điều tra phát hiện công ty trên “núp bóng” phòng khám răng hàm mặt được cấp phép trước đó, và quảng cáo nam khoa trên facebook với tài khoản “Phòng khám SaiGon Shine”.

Công ty TNHH SAIGON SHINE trong thời điểm bị kiểm tra, ảnh SYT
Công ty TNHH Saigon Shine trong thời điểm bị kiểm tra. Ảnh: Sở Y tế

Để thực hiện kỹ thuật, cơ sở này dùng máy chiếu tia tăng kích thước dương vật. Ngày 3/4 và ngày 15/4 Thanh tra Sở Y tế đã kiểm tra đột xuất phát hiện vi phạm nhưng doanh nghiệp này đã 2 lần từ chối ký vào biên bản vi phạm hành chính.

Sở Y tế quyết định, đối với phòng khám răng hàm mặt, tước chứng chỉ hành nghề trong thời gian 6 tháng, phòng khám này phải ngưng hoạt động trong 6 tháng tương ứng kể từ ngày 10/4.

Đối với Công ty TNHH Saigon Shine (địa chỉ 95 Võ Thị Sáu, phường Võ Thị Sáu, quận 3), Thanh tra Sở y tế đã mời UBND Phường Võ Thị Sáu, Phòng Y tế quận 3 chứng kiến để thanh tra lập biên bản vi phạm hành chính. Quyết định xử phạt 132 triệu đồng và đình chỉ hoạt động cơ sở tại địa chỉ nêu trên.

Đồng thời, Sở y tế đề nghị Sở Kế hoạch đầu tư xem xét đình chỉ ngành nghề kinh doanh liên quan đến khám bệnh, chữa bệnh và chăm sóc da của doanh nghiệp này.

Sau cơ sở trên, Thanh tra Sở Y tế cũng đã kiểm tra Cơ sở “UCI INTERNATIONAL” (địa chỉ 34 Nguyễn Văn Cừ, phường Cầu Kho, quận 1), do UBND quận 1 cấp mã số đăng ký hộ kinh doanh, ông Nguyễn Minh Thành là chủ hộ. Cơ sở này được phép cung cấp dịch vụ tắm hơi, massage và các dịch vụ tăng cường sức khỏe tương tự (trừ hoạt động thể thao).

Tuy nhiên, qua kiểm tra đột xuất tại, Thanh tra Sở Y tế phát hiện có 2 khách hàng đang được tư vấn và thực hiện dịch vụ chăm sóc da, tăng kích thước cậu nhỏ.

Nhân viên và các dụng cụ, vật tư… phục vụ cho kỹ thuật “tăng size cậu nhỏ” tại hộ kinh doanh UCI INTERNATIONAL, ảnh SYT
Nhân viên và các dụng cụ, vật tư… phục vụ cho kỹ thuật “tăng size cậu nhỏ” tại hộ kinh doanh UCI INTERNATIONAL - Ảnh: Sở Y tế cung cấp.

Riêng tại tầng 4, tầng 5 và tầng 6, các cửa phòng đều khóa kín. Sau khi phối hợp với chính quyền địa phương, đại diện cơ sở mới đồng ý mở cửa. Đoàn kiểm tra phát hiện tại tầng 4 và 5 là nơi thực hiện các dịch vụ cho khách hàng, mỗi tầng bố trí 1 phòng có 3 giường và các sản phẩm sử dụng cho khách hàng.

Tại tầng 6 có bố trí 1 tủ đựng hàng hóa, mỹ phẩm sử dụng cho khách. Tuy nhiên cơ sở không cung cấp được hóa đơn, chứng từ nguồn gốc các sản phẩm, hàng hóa trên. Đoàn tiến hành tạm giữ để xử lý theo quy định.

Kiểm tra trên Facebook của cơ sở này, đoàn kiểm tra phát hiện, có đăng tải các nội dung quảng cáo liên quan đến dịch vụ nam khoa như “tăng size quý ông chuẩn y khoa, tăng size cậu nhỏ, trẻ hóa tái sinh toàn bộ gương mặt, xóa nhăn, nâng cơ, ….”. Thanh tra Sở Y tế TPHCM tiến hành xử phạt vi phạm hành chính với số tiền ít nhất là 60 triệu đồng, và đình chỉ hoạt động cơ sở này.

Đồng thời, Sở Y tế yêu cầu UBND quận 1 phải tăng cường công tác kiểm tra sau cấp phép, xử lý nghiêm các cơ sở lợi dụng loại hình kinh doanh nhạy cảm này để thực hiện các dịch vụ ngoài phạm vi cấp phép.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI