Chàng trai nhập viện vì thói quen bẻ "cậu nhỏ"

03/12/2020 - 10:11

PNO - Bệnh nhân được đưa vào cấp cứu do thói quen tự bẻ dương vật để nghe tiếng kêu "rắc rắc".

 

Bác sĩ chia sẻ đây không ít nam giới mới lớn nhập viện vì tiếng kêu rắc rắc.
Bác sĩ chia sẻ gần đây không ít nam giới mới lớn nhập viện chỉ vì muốn nghe... tiếng kêu rắc rắc.

Sáng 3/12, thạc sĩ - bác sĩ Trương Minh Khoa, khoa Ngoại thận Tiết niệu, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ - cho biết vừa tiếp nhận nam thanh niên L.B.L. (20 tuổi, nhà ở Vĩnh Long) được đưa vào cấp cứu vì dương vật bị bẻ gãy.

L. kể, do thấy dương vật cương cứng nên bẻ cụp xuống để nghe tiếng kêu "rắc rắc".

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng dương vật bị tụ máu, bầm tím, đau và sưng to. Lúc nhập viện, "cậu nhỏ" sưng to như trái cà tím, đau nhiều, tiểu khó và tím đen.

Qua siêu âm doppler màu, các bác sĩ nhận thấy có nhiều máu tụ dưới da dương vật. Bệnh được chẩn đoán gãy vỡ vật hang thân dương vật do tự bẻ và được chỉ định mổ cấp cứu.

Sau mổ, bệnh ổn định, vết thương giảm sưng đau và có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Bác sĩ CK2 Nguyễn Phước Lộc - Trưởng khoa Ngoại thận Tiết niệu Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ bật mí: Vào sáng sớm, nam giới dễ rơi vào tình trạng dương vật cương cứng khiến họ xấu hổ và khó tiểu tiện nên tự bẻ cho xìu xuống. Một số bệnh nhân lại có thói quen bẻ dương vật để nghe tiếng “rắc rắc” như bẻ khớp ngón tay. Ngoài ra, một số "cậu nhỏ" phải đi cấp cứu do vỡ thể hang trong khi giao hợp hay thủ dâm.

Trong thời gian cương cứng, máu dồn về cơ quan sinh dục nhiều, nếu dương vật bị uốn cong đột ngột hoặc có một lực tác động mạnh có thể dẫn tới vỡ lớp màng của một trong hai trụ và gây nên tình trạng gãy dương vật.

Khi bị chấn thương, tùy theo mức độ nặng nhẹ mà máu từ vật hang chảy ra, lan tỏa gây sưng bầm tím dương vật, bìu, vùng xương mu, có thể tiểu khó hoặc bí tiểu, rỉ máu niệu đạo.

Theo bác sĩ Nguyễn Phước Lộc, dương vật nam giới là bộ phận khá nhạy cảm, vì vậy không nên dùng lực tác động quá mạnh, đặc biệt là khi vùng này đang cương cứng, rất dễ bị gãy và gặp các tổn thương khác.

Nếu dương vật lỡ bị gãy, nam giới đừng ngần ngại tới trung tâm y tế gần nhất, càng sớm càng tốt để điều trị sớm.

Nếu để lâu hơn thì sau vài tháng bị gãy, dương vật bị cong hẳn, có thể gần 90 độ. Lúc này, việc phẫu thuật sẽ khó khăn và cần kỹ thuật đặc biệt để chỉnh thẳng lại dương vật. Nếu bệnh nhân không được can thiệp phẫu thuật sớm sẽ để lại di chứng trên và ảnh hưởng đến sinh hoạt tình dục, cương đau dương vật, rối loạn cương dương.

Thu Trinh

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI