Nhật Kim Anh: Biến cố trong đời còn nhiều hơn số tuổi

07/03/2017 - 07:00

PNO - Ít ai biết một Nhật Kim Anh rạng rỡ và luôn xinh đẹp trên sân khấu, trong phim ảnh thật ra đã từng gặp rất nhiều biến cố trong đời.

Hẹn gặp Nhật Kim Anh vào thời điểm này khá khó bởi nữ ca sĩ luôn tất bật cho công việc ca hát và đóng phim. Nhật Kim Anh cho biết cô vừa nhận lời mời tham gia một bộ phim nhựa mới sau khoảng thời gian dài tạm xa phim trường vì chưa tìm được kịch bản ưng ý nhất.

Dù bận rộn là vậy nhưng giọng ca Đoạn đường vắng luôn dành thời gian cho cậu con trai nhỏ của mình, thường xuyên đưa con đi khắp nơi.

- Gần đây khán giả thường bắt gặp chị xuất hiện cùng con trai ở TP.HCM nhiều hơn trước kia, chị không còn đi về mỗi ngày giữa Sài Gòn và Cần Thơ như trước nữa?

- Đúng là tôi hiện đang sống chủ yếu tại TP.HCM cùng con trai. Tuy nhiên, tôi vẫn thu xếp đưa con trai về Cần Thơ để thăm ông bà nội mỗi khi có thời gian rảnh. Công việc hiện tại khá bận rộn nên tôi dành nhiều thời gian để đầu tư cho sự nghiệp.

Nhat Kim Anh: Bien co trong doi con nhieu hon so tuoi
 

- Người ta vẫn thường “trông mặt mà bắt hình dong”, nhìn chị luôn tươi vui, rạng rỡ thế này, không ít người cho rằng cuộc sống chị hiện tại chắc sướng lắm chứ đâu bận lòng vì lắm niềm riêng, điều này có đúng với chị không?

- Vậy thì cứ để cho họ nghĩ đi, với tôi sao cũng được và tôi cũng không quan tâm người ta nghĩ gì cả, quan trọng là cuộc sống của mình nó như thế nào. Tôi quan niệm cứ sống mỗi ngày làm sao cho bản thân vui vẻ và thoải mái nhất. Mà đúng thật là tôi đang hạnh phúc! (cười)

- Phải di chuyển và làm việc liên tục với khối lượng lớn như hiện tại, chị có đảm bảo được việc chăm sóc con trai?

- Hiện tại do con trai còn nhỏ nên bé đang ở với tôi để tiện bề chăm sóc. Mỗi ngày khi đi làm tôi đều đưa con theo cùng, trên xe tôi có đầy đủ đồ để lo cho bé. Tôi có nhờ người trông bé trong lúc làm việc bởi tôi không an tâm gửi bé vào nhà trẻ nào cả. Khi tôi đi diễn tỉnh hoặc đi nước ngoài, tôi sẽ đưa bé về để ông bà chăm sóc.

- Việc Nhật Kim Anh sinh sống ở Sài Gòn nhiều hơn lúc trước có gây ảnh hưởng nhiều đến hạnh phúc hôn nhân của chị?

- Đương nhiên là cũng có ảnh hưởng ít nhiều nhưng vấn đề là mình có dung hòa được hay không! Tôi đã làm công tác tư tưởng rất nhiều với ông xã. Về tính chất công việc tôi ra sao thì anh Lộc cũng hiểu và điều này được xác định ngay từ đâu khi đồng ý về chung một nhà. Nếu ông xã không hiểu thì tôi cũng đành chấp nhận chứ chẳng biết làm sao, vì công việc của tôi là như vậy (cười lớn).

Tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến gia đình bên chồng. Tôi rất thương ba mẹ chồng, bởi ba mẹ tôi rất tâm lý và họ hiểu được tôi đang phải như thế nào… Ở trong thế giới showbiz ngày nay không còn đơn giản và dễ chịu như thời xưa nữa, có vô vàn sự chen đua và ganh ghét kinh hồn, tôi phải đối mặt với rất nhiều điều, khiến cuộc sống của tôi không còn thanh bình nữa. Chính vì thế, tôi cần được sự cảm thông dữ lắm! Và ở đây, tôi nhận được sự cảm thông rất lớn từ ba mẹ chồng và tôi cảm ơn rất nhiều về điều đó!

- Vậy còn ông xã, chị có nhận được sự cảm thông từ anh ấy?

- Tất nhiên là có rồi!

Nhat Kim Anh: Bien co trong doi con nhieu hon so tuoi
 

- Trong cuộc sống, chị quan trọng sự nghiệp hay hạnh phúc hơn?

Nếu như tôi không phải là một nghệ sĩ Nhật Kim Anh, chỉ là người bình thường thì có lẽ ai cũng mong cho mình được hạnh phúc. Giờ dĩ nhiên vẫn phải dung hòa được sự nghiệp, bởi lẽ không ai “ôm” hạnh phúc mà có thể sống. Quan trọng là mình có thể “chèo chống” ra làm sao thôi. Có người thì may mắn vừa được hạnh phúc, vừa có sự nghiệp nhưng mấy ai trên đời được như thế! Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh… mỗi người đều có những gút mắc trong cuộc sống của họ và tôi cũng không ngoại lệ. Nếu ai cũng có quyền chọn lựa, có lẽ mọi người đều muốn mình hạnh phúc. Đây là điều ao ước và khao khát của tất cả con người.

Riêng bản thân, tôi không mong mình phải hạnh phúc thật nhiều, tôi chỉ cần một chút ít hạnh phúc, một chút ít sự nghiệp. Tôi không cần mình phải thật nổi tiếng hay ở trên đỉnh cao sự nghiệp, tôi chỉ cần đủ sống! Tôi ao ước một cuộc sống đơn giản, mỗi ngày thức dậy ngập tràn niềm vui, sự trẻ trung, vui vẻ và không phải suy nghĩ bất cứ điều gì.

- Ai trong đời cũng có góc khuất và từng trải qua những biến cố. Bản thân mỗi chúng ta đều trang bị cho mình các cách khác nhau để vực dậy tinh thần, vượt qua nó, với chị thì sao?

- À, tôi nghĩ ai trong cuộc đời này cũng đôi lần vượt qua những biến cố để tiếp tục hành trình của mình. Và với tôi, các biến cố ấy sẽ được chôn vùi theo trái tim của tôi, chúng sẽ không được nói ra hay sẻ chia với ai. Tôi muốn giữ những điều đó cho riêng mình và xem đấy là nền tảng “đánh tan” đau khổ trong đời. Vì vậy, tôi xin phép được không chia sẻ!

Với 33 năm tồn tại nhưng số lượng biến cố trong đời mà tôi trải qua rất nhiều và vô cùng khủng khiếp, có thể nói là nhiều hơn cả số tuổi của tôi, thậm chí có lúc tôi đã từng không muốn sống nữa… nhưng hiện tại thì sao, dù cuộc sống lúc này không như ý nguyện của mình, tôi vẫn thấy bản thân may mắn rất nhiều. Để giờ đây khi đối diện mọi thứ tôi sẽ lấy đó làm bàn đạp để có thể đứng lên dễ dàng, vì cuộc sống là vậy! Điều quan trọng nhất giúp tôi vượt qua mọi khó khăn chính là niềm tin, chỉ cần mình tin mọi chuyện sẽ tốt đẹp thì nó sẽ trôi qua dễ dàng.

Nhat Kim Anh: Bien co trong doi con nhieu hon so tuoi
 

- Nhưng khi đêm về, chị đối diện ra sao với những khoảng lặng tâm hồn?

- Không, tôi chẳng đối diện gì. Đêm về thì tôi cứ việc ôm con trai ngủ là mọi thứ đều cảm thấy bình yên!

- Trải qua biến cố trong đời, giờ đây chị suy nghĩ và nhìn nhận mọi sự việc diễn ra trong cuộc sống theo góc nhìn ra sao?

- Cuộc sống của tôi bây giờ như một con tắc kè bông, với rất nhiều màu sắc nhưng trong đó, gam màu lạnh nhiều lắm… và gần như nó chỉ một phần nào đó chấm bi của màu hồng! Tôi vốn không phải là người thích than vãn và càng không thích chia sẻ nỗi buồn của mình với ai. Tôi từng thấy nhiều người ngày hôm nay lên báo nói mình hạnh phúc rồi ngày mai mình lại nói mình đổ vỡ… Với tôi, dù hạnh phúc hay không hạnh phúc thì tôi cũng chỉ muốn mọi người nghĩ về tôi, về cuộc sống của tôi như hiện tại.

Tôi cũng không muốn mọi người đánh đồng rằng nghệ sĩ là người dễ thay đổi, bởi chẳng ai mong hạnh phúc mình đổ vỡ, không ai muốn mình chẳng trọn vẹn trong cuộc sống hôn nhân của mình.

- Nhìn lại tất cả những gì cuộc đời cho mình, chị nghĩ là mình may mắn hay kém may mắn?

- Tôi may mắn chứ! Tôi vẫn hạnh phúc và may mắn hơn rất nhiều người khác. Cuộc sống tôi dù có khó khăn, tuổi nhục nhường nào thì tôi vẫn cảm thấy mình may mắn. Và đó là lý do vì sao tôi không bao giờ tổ chức sinh nhật, vì tôi nghĩ đó là ngày mình được sinh ra, là một ngày ý nghĩa với tôi và tôi muốn ngày đó mình sẽ làm những điều thật ý nghĩa, san sẻ niềm vui với mọi người.

Nhat Kim Anh: Bien co trong doi con nhieu hon so tuoi
 

- Ngoài con trai, điều gì có thể khiến chị yếu lòng nhất và rơi nước mắt?

- Là mỗi khi tôi nói về cuộc sống của mình trước đây!... Và đến bây giờ ngồi nghĩ lại, tôi vẫn thường tự hỏi tại sao lúc đó mình có thể vượt qua được dễ dàng như vậy? Dù thời điểm đó, trong hoàn cảnh đó, là không hề dễ dàng chút nào.

- Chị làm gì để chiều chuộng và yêu thương bản thân ở hiện tại sau những nỗi buồn đã qua?

- Hình như tôi chưa bao giờ chiều chuộng bản thân mình cả, bởi vì công việc và gia đình đã chiếm hết thời gian, bản thân tôi chưa được chiều chuộng một chút nào. Sau mười mấy năm làm nghề, tôi vẫn chưa sống cho sở thích của mình. Đôi khi tôi chỉ tranh thủ đi nước ngoài khi có thời gian trống để chăm sóc cho bản thân..

- Nếu được quay lại quá khứ và thay đổi một sự việc đã diễn ra, chị sẽ muốn thay đổi điều gì?

- Tôi muốn thay đổi nhiều thứ lắm. Nếu như được thay đổi thì có lẽ tôi sẽ suy nghĩ chín chắn hơn và sẽ không làm bố mẹ buồn lòng về mình. Tôi sợ và lo nhiều lắm, vì tôi thương nhất là gia đình mình và ba mẹ chồng. Tôi sợ làm họ buồn vì tôi.

- Bây giờ chị vẫn có thể làm được những điều chị vừa ước... 

- Tôi đang cố gắng đây… (cười lớn).

- Xin cảm ơn ca sĩ Nhật Kim Anh và chúc chị thật nhiều sức khỏe, hạnh phúc trong cuộc sống!

Ngọc Mơ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI