Nhật Bản công khai danh tính những người vi phạm quy tắc phòng dịch

03/08/2021 - 15:21

PNO - Nhà chức trách Nhật Bản hôm 2/8 đã thực hiện lời đe dọa công khai danh tính nhằm “bêu xấu” những người không tuân thủ các biện pháp kiểm soát phòng dịch khi nhập cảnh bằng việc công bố tên tuổi của 3 người vi phạm các quy định kiểm dịch sau khi trở về từ nước ngoài.

Những người đi làm đang đến ga Shinagawa vào đầu ngày làm việc, mọi người đều đeo khẩu trang khi dịch bệnh bùng phát trở lại ở Nhật Bản - Ảnh: Reuters
Người dân Nhật Bản đeo khẩu trang khi dịch bệnh bùng phát trở lại - Ảnh: Reuters

Bộ Y tế Nhật Bản cuối ngày 2/8 cho biết 3 công dân Nhật Bản - được nêu rõ danh tính - đã có hành động né tránh tiếp xúc với nhà chức trách sau khi trở về từ nước ngoài gần đây.

Thông báo trên, dù mới xuất hiện lần đầu, đã làm dấy lên hàng loạt suy đoán của cộng đồng Twitter nước này, về thông tin chi tiết của những người được nêu tên, chẳng hạn như công việc và nơi họ làm việc.

Nhật Bản đang yêu cầu tất cả du khách đến từ nước ngoài, bao gồm cả công dân Nhật, tự cách ly trong thời gian 2 tuần. Khi thực hiện tự cách ly họ được yêu cầu sử dụng một ứng dụng dò tìm vị trí trên điện thoại thông minh và phải báo cáo về tình trạng sức khỏe của mình cho cơ quan y tế.

Hoàng Diệu (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI