Nhánh hoa bất ngờ gửi thầy Nguyễn Thiện Nhân - người chưa từng gặp gỡ

20/11/2020 - 19:35

PNO - Nhân ngày nhà giáo Việt Nam, một người dân đã yêu thương tặng ông Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, phụ trách chỉ đạo Thành ủy TPHCM - một cành hoa do mình tự làm.

Ông Nguyễn Thiện Nhân bất ngờ khi nhận được hoa từ người dân bên đường nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
Ông Nguyễn Thiện Nhân bất ngờ khi nhận được hoa từ người dân bên đường nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Trong chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2020), ngày 20/11, ông Nguyễn Thiện Nhân cùng Đoàn đại biểu đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2020 với chủ đề Đẩy mạnh các hoạt động văn hóa và xây dựng nếp sống văn minh đô thị do Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 5 tổ chức.

Lúc đi bộ quan sát các công trình mảng xanh, tuyên truyền về Chỉ thị 19, cũng như để tiếp xúc gần hơn với người dân thành phố, ông Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, phụ trách chỉ đạo Thành ủy TPHCM - bất người được một người dân  tặng một nhánh hoa nhân ngày 20/11. Ông Nguyễn Thiện Nhân đã không khỏi bất ngờ, cảm ơn người phụ nữ đã tặng hoa cho mình trong tiếng vỗ tay của các đại biểu cùng Đoàn.

Ông NNguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, phụ trách chỉ đạo Thành ủy TPHCM vui cười nhận nhánh hoa trong tiếng vỗ tay của các vị lãnh đạo Thành phố
Ông Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, phụ trách chỉ đạo Thành ủy TPHCM - vui cười nhận nhánh hoa trong tiếng vỗ tay của Đoàn đại biểu

Ông Nguyễn Thiện Nhân cho biết, đây là một món quà vô cùng bất ngờ, thật sự có ý nghĩa, đặc biệt hơn hôm nay là ngày 20/11.

Ngay sau khi nhận hoa, ông Nguyễn Thiện Nhân đã ghé thăm nhà người phụ nữ trên, hỏi thăm sức khỏe các thành viên trong gia đình.

Qua tìm hiểu, người tặng cành hoa cho ông Nguyễn Thiện Nhân là chị Trần Thục Linh (phường 8, quận 5), chị cùng chồng đã nghỉ làm buổi chiều để ở nhà chờ ông Nguyễn Thiện Nhân đi qua khu phố.

Chị Linh cho biết: “Những năm bác Nhân còn làm Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, năm 2007, các em trong gia đình đi thi đều có chữ ký của bác. Bác Nhân là người có trình độ lại tài giỏi nên chúng tôi rất kính nể. Khi được biết bác Nhân sẽ xuống khu phố nhà mình, chúng tôi đã rất vui mừng và chờ đợi bác".

Ông Nguyễn Thiện Nhân đã hỏi thăm sức khỏe các thanh viên trong gia đình, không quên chúc cả nhà dồi dào sức khỏe
Ông Nguyễn Thiện Nhân hỏi thăm các thành viên trong gia đình, không quên chúc cả nhà dồi dào sức khỏe

Chị Linh tiếp lời: "Tôi có làm sẵn một nhánh hoa hồng, để tỏ lòng mến mộ, kính quý đối với bác Nhân, nhưng chỉ là chuẩn bị, chứ không nghĩ là sẽ được ra tặng vì sợ cản trở công việc của bác. Khi thấy bác đến gần, nhìn vẻ mặt gần gũi, dễ mến, tôi đã lấy hết can đảm ra tặng bác nhánh hoa. Khi gặp bác Nhân, gia đình tôi gần như đông đủ, cả người mẹ đã hơn 80 tuổi cũng đã đứng chờ”.

 

Tam Nguyên

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI