"Nghề vương bụi phấn" ra mắt mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

19/11/2020 - 14:01

PNO - "Nghề vương bụi phấn" tập hợp nhiều câu chuyện giản dị về tình thầy trò, gợi nhớ những tháng năm cả thầy và trò gắn bó với bảng đen, phấn trắng...

Nghề vương bụi phấn không kể về một câu chuyện xuyên suốt mà tập hợp 12 mẩu chuyện khác nhau, phác hoạ về tình thầy trò, bè bạn đặt trong nhiều không gian, thời gian. Ở đó, tác giả Nguyễn Huy Du gợi nhớ đến những năm tháng chập chững cắp sách đến trường của các cô cậu học trò trong nhiều hoàn cảnh sống khác nhau, từ thành thị đến nơi vùng sâu, vùng xa. 

Trong sách, tác giả còn mở rộng câu chuyện của những người thầy, người cô đi qua các thời kỳ lịch sử từ thời chiến tranh - khi công tác dạy học vất vả, đến khi hoà bình lập lại và sau đó, là những ngày công nghệ số xuất hiện, buộc giáo viên ngày nay phải thay đổi để thích nghi. 

Cuốn Nghề vương bụi phấn ra mắt mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam.
Cuốn Nghề vương bụi phấn ra mắt mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam

Nghề vương bụi phấn giản dị về mặt câu từ, câu chuyện mà tác giả kể cũng không mang tầm vóc nhưng như những làn gió mát lành, thổi về từ miền ký ức, người đọc dễ đọc, dễ cảm. Sách được tác giả viết trong thời điểm giãn cách xã hội vì dịch COVID-19 và miền Trung đang chịu thiên tai, bão lũ.

Tác giả Nguyễn Huy Du cho biết sẽ dành toàn bộ nguồn tiền thu về từ cuốn sách để hỗ trợ cho hoạt động Tủ sách thiện nguyện Lá bồ đề trong chương trình Đưa chữ lên non trong kỷ nguyên số 4.0, được triển khai từ năm 2019. 

Nghề vương bụi phấn là tác phẩm thứ 3 của Nguyễn Huy Du. Anh từng ra mắt cuốn Tỏa sáng từ những khát vọng cháy bỏng (NXB Lao động, năm 2017) và Nước cờ hòa (NXB Kim Đồng, năm 2020). Tác giả Huy Du hoạt động trong lĩnh vực công nghệ. Anh từng đoạt giải Công trình, sáng kiến tiêu biểu Tri thức trẻ vì Giáo dục, huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo năm 2018 và nhiều giải thưởng khác trong lĩnh vực công nghệ...

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI