Huy động 800 sinh viên của hai trường đại học để chống dịch tại Đà Nẵng

30/07/2020 - 16:44

PNO - Trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Bộ Y tế đã chỉ đạo PGS.TS Trần Như Dương, Phó viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương tổ chức lớp tập huấn cho 30 giảng viên của Trường Đại học Kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng.

Sau khi được tập huấn sinh viên sẽ tham gia chống dịch tại Đà Nẵng (hình minh họa), ảnh Lê Đình Dũng.
Sau khi được tập huấn, sinh viên sẽ tham gia chống dịch tại Đà Nẵng Ảnh minh họa: Lê Đình Dũng

Các giảng viên này sẽ được tập huấn về “Cách truy vết người tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19” và “Hướng dẫn lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm SARS-CoV-2”, sau đó sẽ chịu trách nhiệm huấn luyện cho các lực lượng chi viện công tác phòng, chống dịch trên địa bàn TP Đà Nẵng.

​Chiều 30/7, các giảng viên nòng cốt của Trường Đại học Kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng đã tập huấn cho 400 cán bộ, nhân viên, chiến sĩ và học viên của Trường Quân sự Quân khu 5 về “Cách truy vết người tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19”.

Tiếp theo đó, sáng mai, 31/7, gần 400 sinh viên của Trường Đại học Kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng sẽ được tập huấn về “Cách truy vết người tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19” và “Hướng dẫn lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm SARS-CoV-2”.

Sau khi được tập huấn, toàn bộ sinh viên này sẽ tham gia vào việc truy vết người tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn TP Đà Nẵng, dưới sự chỉ huy của Sở Y tế Đà Nẵng và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI