Nhạc kịch vào phòng trà: Thêm một nỗ lực đáng ghi nhận

22/04/2014 - 16:55

PNO - PN - Hai đêm diễn vở nhạc kịch Thằng gù nhà thờ Đức Bà Paris tại phòng trà ca nhạc Cao Minh, dù sân khấu 300 chỗ nhưng mỗi đêm chỉ có khoảng 100 khách. Vì thế, thu không đủ bù chi.

Trước phòng trà Cao Minh, Thằng gù nhà thờ Đức Bà Paris đã được diễn hai đêm tại Nhạc viện, cũng với tình trạng không thu hút được khán giả. Thực tế, việc đưa thể loại âm nhạc kinh điển này vào phòng trà không hiếm, phòng trà We từng trình diễn 20 ca khúc, trích đoạn cũng của vở Thằng gù nhà thờ Đức Bà Paris bằng tiếng Việt (phần dịch sang lời Việt do Hà Quang Minh phụ trách), với sự góp mặt của nhiều gương mặt ăn khách trong giới trẻ như Văn Mai Hương, Lê Hiếu, Đoan Trang… nhưng chỉ được diễn ra vài đêm, sau đó phải ngưng vì không có khán giả. Thanh xướng kịch Lụa do nhạc sĩ Quốc Bảo biên soạn với sự tham gia của Đồng Lan, Hà Anh Tuấn, Phương Linh… cũng được trình diễn tại We, chỉ một đêm, với mục tiêu trình làng sản phẩm mới là chính. Phòng trà ATB cũng thực hiện hai đêm nhạc kịch Ca kịch Kiều, do nhạc sĩ Tạ Ðắc viết, nhưng là theo đơn đặt hàng của tác giả chứ không phải vì nhu cầu của khán giả. Theo ca sĩ Ánh Tuyết, phòng trà không phải là chỗ của các loại hình kinh điển: “Đó không phải là không gian để thể hiện tính chất của nhạc kịch. Nếu đưa vào phòng trà, vở diễn phải thay đổi, chỉnh sửa nên mất đi nhiều chất nhạc kịch”.

Nhac kich vao phong tra: Them mot no luc dang ghi nhan
Diễn Thằng gù nhà thờ Đức Bà Paris tại sân khấu ngoài trời của phòng trà Cao Minh

Dù thu không đủ bù chi nhưng ca sĩ Cao Minh cho rằng, đây là tâm huyết của những người tham gia (có cả NSND Trần Hiếu, NSND Duy Tân…) nên vở diễn sẽ tiếp tục cho đến khi không còn ai xem. “Chỉ cần mỗi khán giả đến xem đều hiểu vở diễn, đó đã là sự thành công lớn”, ông nói. Vì thế, hiện ông đang chuẩn bị dựng vở Chùa đàn từ tác phẩm của Nguyễn Tuân, tiếp nữa là vở Gã đánh giày trên đường phố…

 Vũ Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI