Nhà thiết kế áo dài Lê Thanh Phương qua đời ở tuổi 52

30/09/2022 - 18:03

PNO - Sau thời gian điều trị bệnh, nhà thiết kế áo dài Lê Thanh Phương qua đời. Nhiều đồng nghiệp, nghệ sĩ bày tỏ cảm xúc thương tiếc.

 

Nhà thiết kế Lê Thanh Phương và hình ảnh hiếm hoi được anh đăng trên trang cá nhân
Nhà thiết kế Lê Thanh Phương và hình ảnh hiếm hoi được anh đăng trên trang cá nhân

Cách đây nửa tháng, nhà thiết kế (NTK) Sĩ Hoàng đăng trên trang cá nhân thông tin kỷ niệm với người bạn, người em đồng nghiệp Lê Thanh Phương. Anh cho biết Lê Thanh Phương cũng giống mình, từng là họa sĩ nhưng thành danh với áo dài.

NTK Sĩ Hoàng tiết lộ từ hồi sinh viên, Lê Thanh Phương thiết kế phục trang cho rất nhiều bộ phim. Trong suy nghĩ của Lê Thanh Phương, điều mong muốn là lưu giữ tinh thần dân tộc trên tà áo dài Việt Nam.

NTK Sĩ Hoàng chia sẻ thông tin vì muốn mọi người cùng cầu nguyện cho Lê Thanh Phương sớm khỏe mạnh trở lại.

Nhưng đến nay (30/9), phép màu đã không xảy ra.

NTK Sĩ Hoàng tiếc thương cho đồng nghiệp, anh mong NTK Lê Thanh Phương ra đi thanh thản. Với Sĩ Hoàng, Lê Thanh Phương là người hiền lành, tận tụy với công việc. Điều NTK Sĩ Hoàng quý mến nhất ở Lê Thanh Phương là sự hiếu thảo, anh luôn đưa mẹ đi cùng tại một số sự kiện để bà được nhìn thấy công việc của anh.

NTK Lê Thanh Phương sinh năm 1970, tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật. Sau khi tốt nghiệp, anh theo đuổi ngành thiết kế thời trang.

Thông tin NTK Lê Thanh Phương qua đời khiến nhiều đồng nghiệp, nghệ sĩ không khỏi xót xa. Người mẫu Xuân Lan chia sẻ hình ảnh diện áo dài của NTK Lê Thanh Phương kèm dòng tâm sự: "Hôm nay em đăng lại áo dài của anh thiết kế cho em. Như một lời tri ân, cám ơn anh đã làm cho em rất nhiều bộ trang phục đẹp để trình diễn trong suốt quá trình làm người mẫu. Giờ hết đau đớn rồi. Anh đi nhẹ nhàng thanh thản nhé".

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI