Nguyên tổng giám đốc ALC II không thừa nhận tội tham ô

06/04/2015 - 15:50

PNO - PN - Bị cáo Hảo thừa nhận có ký các hợp đồng, nhưng không phải để tham ô mà nhằm đáo nợ cho Công ty ALC II để thuận lợi cho việc cổ phần hóa ALC II mà thôi.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nguyen tong giam doc ALC II khong thua nhan toi tham o

Bị cáo Hảo sau phiên xử sáng 6/4.

Sáng 6/4, TAND Tối cao tại TP.HCM đã mở phiên xử phúc thẩm theo kháng cáo của 11 bị cáo trong vụ “biến con tàu lặn từ 100 triệu đồng thành 100 tỉ đồng" xảy ra tại Công ty Cho thuê tài chính II thuộc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, viết tắt là ALC II.

Đây là vụ án tham nhũng đặc biệt nghiêm trọng và tại phiên sơ thẩm, TAND TP.HCM đã tuyên 3 án tử hình, 4 án chung thân.

Trước đó, cấp sơ thẩm đã tuyên Vũ Quốc Hảo (nguyên Tổng giám đốc ALC II), Nguyễn Minh Tuấn (nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty Cát Long Hải), Hoàng Lộc (nguyên Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thẩm định, giám định Việt Nam) cùng mức án tử hình về tội "tham ô tài sản".

Đồng phạm với Hảo, các bị cáo Vũ Đức Hòa (nguyên Giám đốc Công ty Cát Long Hải), Lê Thị Minh Huệ (nguyên Kế toán trưởng Công ty Cát Long Hải), Lê Phúc Đức (nguyên Trưởng phòng Thẩm định Công ty Cổ phần thẩm định, giám định Việt Nam), Nguyễn Văn Tài (nguyên Phó giám đốc ALC II) bị phạt tù chung thân. Ba bị cáo còn lại nhận mức án từ 15 đến 20 năm tù.

Sau bản án sơ thẩm, 11 bị cáo điều có đơn kháng cáo, trong đó 10/11 bị cáo kháng cáo xin thay đổi tội danh và hình phạt, riêng bị cáo Phùng Văn Đồng (SN 1972, nguyên Phó phòng Kinh doanh ALC II - mức án 15 năm tù) kháng cáo kêu oan, bác toàn bộ bản án sơ thẩm.

Sau khi tóm tắt nội dung bản án sơ thẩm, HĐXX tiến hành xét hỏi các bị cáo về nội dung liên quan tới đơn kháng cáo của các bị cáo, cũng như một số tình tiết liên quan tới hồ sơ, bút lục của vụ án…

Trả lời HĐXX tại toà, Vũ Quốc Hảo cho rằng mình có sai nhưng không phạm tội “tham ô”. Hảo thừa nhận có ký các hợp đồng, nhưng không phải để tham ô mà là vì mục đích đáo nợ cho Công ty ALC II để thuận lợi cho việc cổ phần hóa ALC II mà thôi.

Xem hồ sơ vụ án tại đây.

PHAN HỒNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI