Nguyên bí thư xã giết cháu hòng trục lợi bảo hiểm bị đề nghị mức án tử hình

07/01/2021 - 18:13

PNO - Nhận định động cơ phạm tội của bị cáo là ích kỷ và đê hèn, VKSND tỉnh Đắk Nông đề nghị HĐXX tuyên phạt Đỗ Văn Minh mức án tử hình.

Chiều 7/1, phiên tòa xét xử bị cáo Đỗ Văn Minh - sinh năm 1971, nguyên Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng - giết người hòng trục lợi bảo hiểm tiếp tục diễn ra.

Liên quan đến hành vi xâm phạm mồ mả, bị cáo Minh khai, trước khi đào, bị cáo có thắp nhang, khấn xin mượn xác của người đã khuất. Khi mới đào mộ hơn 1m thì thấy hình phật trên nắp quan tài. Do sợ hãi, bị cáo bỏ xẻng, không đào nữa.

Bị cáo cho biết, rất hối hận vì vô ý giết chết em họ. “Bị cáo nghĩ đằng nào nạn nhân cũng chết rồi nên mới nghĩ ra việc dựng lên vụ tai nạn giao thông giả để hưởng gói bảo hiểm 18 tỷ đồng”, bị cáo Minh khai.

Sau khi kết thúc phần xét hỏi, đại diện VKSND tỉnh Đắk Nông đã công bố bản luận tội và đánh giá động cơ phạm tội của bị cáo Minh.

Trên cơ sở bản luận tội, đại diện VKSND tỉnh Đắk Nông đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Đỗ Văn Minh tử hình về tội "Giết người", 19 đến 20 năm tù về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản", 4 đến 5 năm tù về tội "Hủy hoại tài sản" và 3 đến 4 năm tù về tội "Xâm phạm mồ mả". Tổng hợp hình phạt dành cho bị cáo là tử hình.

Bị cáo Đỗ Văn Minh
Bị cáo Đỗ Văn Minh

Tại phiên tòa, ông Trần Nho Bất (trú tại xã Đan Phượng, huyện Lâm Hà), bố nạn nhân Trần Nho Vương cho hay, khi hay tin Minh chết cháy trong ô tô, gia đình ông thay nhau qua chia buồn, động viên. Không ai ngờ, thi thể cháy đen kia lại là con trai ông. Điều khiến mọi người ngỡ ngàng hơn khi hung thủ gây ra cái chết cho con trai ông lại chính là Minh - người có học thức, địa vị cao trong xã hội.

“Trước tòa, nó (bị cáo Minh - PV) không nhận tội mà còn khai gian dối. Tôi mong tòa tuyên án tử hình, bởi không chỉ giết một mạng người, nó còn khiến cho hai bên gia đình từ người thân, nay khó nhìn mặt nhau như trước”, ông Bất nói.

Không riêng gì ông Bất, khi nghe Minh quanh co, chối tội, cho rằng không cố ý giết nạn nhân Vương, bà Nguyễn Thị Ánh (mẹ anh Vương) uất hận, chỉ biết gào khóc. Bà Ánh kể, Vương là con đầu, sau còn 2 em gái. Vì gia đình khó khăn, Vương xin gia đình sang Đắk Nông trông rẫy cho người quen. Tuy ở xa, Vương vẫn thường xuyên gọi về nhà hỏi thăm. Không ngờ người con trai hiền lành của bà lại chết thảm như vậy.

Ngày mai, 8/1, phiên tòa sẽ tiếp tục.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI