Nguyên Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà thay đổi lời khai về hành vi giết người

07/01/2021 - 13:54

PNO - Tại phiên tòa, bị cáo Đỗ Văn Minh khai trong lúc dùng búa ném con chó thì không may trúng vào anh Lê Nho Vương khiến nạn nhân thiệt mạng.

Tại phiên tòa, bị cáo Đỗ Văn Minh - sinh năm 1971, nguyên Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng - bình tĩnh, trả lời rõ ràng tất cả các câu hỏi của hội đồng xét xử.

Đáng nói, mặc dù bị truy tố về 4 tội danh gồm: "Giết người", "Hủy hoại tài sản", "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" và "Xâm phạm mồ mả" nhưng trong phần xét hỏi, bị cáo Minh đã bất ngờ thay đổi lời khai.

Người nhà nạn nhân bật khóc tại phiên tòa
Người nhà nạn nhân bật khóc tại phiên tòa

Theo đó, bị cáo Minh thừa nhận hành vi xâm phạm mồ mả như cáo trạng của VKSND tỉnh Đắk Nông đã nêu. Theo đó, sáng 25/4/2020, Minh điều khiển xe ô tô BKS: 51C-715.70 một mình từ nhà đến rẫy tại huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông. Trên đường đi, Minh ghé vào nghĩa địa thuộc thôn 8, xã Quảng Khê, huyện Đắk Glong để đào một ngôi mộ. Đến 0g ngày 26/4/2020, Minh đến nghĩa địa đào mộ chạm đến nắp quan tài, cạy nắp quan tài để lấy xác nhưng không được nên bỏ về.

Đối với hành vi giết anh Lê Nho Vương (em họ bên vợ của Minh, sinh năm 1995, trú tại thôn Đan Hà, xã Đan Phượng, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng), bị cáo cho rằng không cố tình giết nạn nhân.

Bị cáo Minh bình tĩnh trả lời các câu hỏi tại phiên xét xử
Bị cáo Minh bình tĩnh trả lời các câu hỏi tại phiên xét xử

Bị cáo khai, trưa 3/5/2020, do không tìm được dao phát nên bị cáo đến rẫy nhà ông Trần Nho Lịch (nơi anh Vương làm thuê) lấy cái búa bổ củi để đi thăm rẫy (mục đích ngừa rắn rết). Đến khoảng 16g cùng ngày, Minh quay lại nhà rẫy của ông Lịch trả búa thì thấy con chó của mình và một con chó khác lao vào cắn nhau.

Lúc này, trên tay sẵn có cái búa nên Minh ném về phía con chó. Cùng lúc này, anh Vương cũng cầm một cái cây lao từ trong nhà ra đuổi con chó, không may cái búa trúng vào phía trán bên trái của nạn nhân.

Khi Vương ngã xuống, bị cáo hốt hoảng bế anh Vương vào trong đệm, rồi chạy về nhà mình lấy ô tô chạy sang. Sau đó, bị cáo mở cửa bế em Vương lên ghế sau xe ô tô, rồi chạy về phía bệnh viện để cấp cứu. Khi chạy được khoảng 4-5km, bị cáo gọi nhưng không thấy anh Vương trả lời. Bị cáo dừng xe lại và kiểm tra thì phát hiện nạn nhân đã tắc thở. Trong lúc hoảng sợ, bị cáo nhìn thấy phía trước có một ngôi chùa nên chạy đến đậu xe ở trước cổng chùa. Sau đó, bị cáo vào bên trong thú tội, xin Phật tha thứ vì đã gây ra hậu quả chết người. Ngay sau đó, bị cáo đi ra chạy xe lên thẳng lên đỉnh đồi thì thấy có một trang trại.

Bị cáo chắp tay xin lỗi gia đình bị hại
Bị cáo Minh chắp tay xin lỗi gia đình bị hại

Tại đây, bị cáo ngồi suy nghĩ, đầu óc hoảng loạn. Thời điểm này, người đi làm về rất đông nên bị cáo sợ bị phát hiện. Vì vậy, bị cáo quay xe trở về rẫy, rồi đặt anh Vương nằm lên cái đệm, lấy mền trùm kín lại. Sau một hồi suy nghĩ, bị cáo nảy sinh ý định lấy xác của anh Vương thay thế vào kế hoạch của mình. Đến tối cùng ngày, bị cáo đưa thi thể nạn nhân lên xe ô tô rồi điều khiển xe đến xã Đắk Som, huyện Đắk Glong đốt xe, giả hiện trường vụ tai nạn giao thông, rồi bỏ trốn.

Khi hội đồng xét xử hỏi bị cáo về việc lời khai trước đó ở cơ quan điều tra có khác với lời khai tại phiên tòa thì bị cáo Minh nói lúc bị bắt do hoảng loạn nên mới có lời khai như thế.

Hàng chục cán bộ công an được điều động đến bảo vệ phiên tòa
Hàng chục cán bộ công an được điều động đến bảo vệ phiên tòa

Như đã đưa tin, sáng 7/1, TAND tỉnh Đắk Nông đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Đỗ Văn Minh - sinh năm 1971, nguyên Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng - về 4 tội danh gồm: "Giết người", "Hủy hoại tài sản", "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" và "Xâm phạm mồ mả".

Văn Nguyên

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Phát 07-01-2021 15:04:23

    Nó nực cười đến nỗi kỳ quái, anh nói anh sợ nhưng dám đi đào mộ người ta vào lúc 12h đêm, mà tối đó anh không đi vô chùa sám hối còn anh lỡ tay anh ném búa trúng người khác thì anh mới vô. Còn anh nói anh ném búa cứu con chó thì với lực ném đủ gây chết người như vậy thì rốt cuộc là anh muốn cứu nó hay giết nó. Và trong cả khoảng thời gian từ khi ném trúng nạn nhân trở về sau anh không gọi cho người thân hay người quen nào nhờ giúp đỡ hay tư vấn mà anh nói anh rất hoảng loạn. Xin lỗi chứ tôi thấy anh rất bình tĩnh, bình tĩnh đến đáng sợ.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI