Kế hoạch giết người tàn độc để trục lợi 18 tỉ tiền bảo hiểm của Bí thư xã Liên Hà

11/05/2020 - 11:39

PNO - Chỉ vì nợ nần chồng chất, Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà đã lên kế hoạch giết người, thay xác nhằm trục lợi bảo hiểm.

Tại buổi họp báo cung cấp thông tin về kết quả điều tra ban đầu vụ án giết người, tạo hiện trường giả, xảy ra ngày 4/5/2020 tại huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông, Đại tá Hồ Văn Mười – Giám đốc Công an Đắk Nông - kể lại quá trình phá án, bắt nhanh Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng.

Theo đó, ngày 4/5 cơ quan chức năng phát hiện một chiếc xe ô tô bán tải BKS: 51C-715-70 bị cháy rụi và có một thi thể người trong đó, trên Quốc lộ 28 (đoạn qua bon B’Nơr, xã Đắk Som, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông).

Công an Đắk Nông tổ chức họp báo cung cấp thông tin
Đại tá Hồ Văn Mười – Giám đốc Công an Đắk Nông - thông tin sự việc 

Đại tá Mười đánh giá, đây là vụ án dư luận quan tâm vì liên quan đến nhân thân của Bí thư Đảng ủy xã. Qua xác minh cho thấy, trước khi là Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, Đỗ Văn Minh (SN 1971) là Chủ tịch xã này. Minh nợ nhiều người số tiền rất lớn. Cũng trong thời gian này, đối tượng Minh có mua một gói bảo hiểm, nếu Minh chết thì được bảo hiểm thanh toán số tiền khoảng 18 tỉ đồng.

Từ đây, Minh lên kế hoạch tìm một người chết để thay thế mình (giả mình đã chết – PV) nhằm trục lợi bảo hiểm. “Đặc biệt, kẻ chủ mưu còn nghĩ rằng nếu mình chết thì các chủ nợ sẽ không đòi mình nữa” – Đại tá Mười cho hay.

Theo đó, đối tượng vào nghĩa địa xã Quảng Khê (huyện Đắk Glong), đào bới một ngôi mộ chôn cất chưa được 1 tuần. Trong quá trình đào, do mệt, sợ hãi nên đối tượng đã bỏ dở việc lấy xác trong quan tài.

Đối tượng Đỗ Văn Minh
Đối tượng Đỗ Văn Minh (ảnh chụp qua màn hình từ clip Công an trình chiếu)

Sau đó đối tượng lên kịch bản để lừa công an, bảo hiểm. Cụ thể, khoảng 0g ngày 4/5, Minh ra tay giết T.N.V (SN 1995, trú thôn Đan Hà, xã Đan Phượng, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng). Nạn nhân là cháu của Minh, cũng là người nấu ăn cho Minh, cùng ăn, cùng ngủ ở huyện Đắk Glong. Đáng nói, giữa nạn nhân và đối tượng không có bất cứ mâu thuẫn gì.

Sau đó, đối tượng đưa nạn nhân lên xe ô tô bán tải của mình, rồi điều khiển đến Quốc lộ 28 (thuộc bon B’Nơr, xã Đắk Som, huyện Đắk Glong), chủ động tông xe vào cột mốc bên đường. Tại đây, Minh đã dùng xăng, dầu đốt xe để tạo hiện trường giả vụ tai nạn giao thông. Để đánh lừa cơ quan chức năng, đối tượng đã lấy đồng hồ của mình đeo vào tay nạn nhân, lấy chùm chìa khóa của mình bỏ vào người nạn nhân.

Đốt xe xong, Minh đi bộ về nhà người dân đã gửi xe máy trước đó lấy xe bỏ trốn xuống Bình Phước, không để lại dấu vết gì, cũng không liên lạc với gia đình.

Đại tá Mười cho biết, nếu công an không nhạy bén về nghiệp vụ thì rất dễ xem đây là một vụ tai nạn rất bình thường. “Lúc đầu, chúng tôi nhận định đây là 1 vụ tai nạn. Nhưng qua các nghiệp vụ, tổ chức xác minh, chúng tôi làm rõ và khẳng định người chết trong xe không phải là đối tượng Minh” – Đại tá Mười thông tin.

Đại tá Mười cho rằng, đây là vụ án giết người, thay xác để trục lợi bảo hiểm, một vụ án chưa từng có tiền lệ trên cả nước. Đối tượng Minh đã lên một kế hoạch giết người tỉ mỉ, rất dã man, ý đồ giết người rất lâu. "Ý đồ của đối tượng là sẽ trốn mãi mãi, lột xác xem như mình đã chết "- Đại tá Mười nói thêm.

Văn Nguyên

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI