Người yêu từ chối tình cảm của sếp lớn và sự thăng tiến để song hành cùng tôi

03/06/2022 - 10:26

PNO - Mỗi gia đình có một sự kết nối riêng, quan trọng là cả hai hiểu được sự kết nối ấy nằm ở đâu và phân công hợp lý cho mỗi người

Cô Hạnh Dung thân mến,

Người yêu của cháu xinh đẹp và rất giỏi giang. Có phần hơn cháu nữa. Nhưng cô ấy rất yêu cháu, và nói thích cháu vì sự điềm đạm, chừng mực, không bon chen, biết đủ là đủ của cháu.

Ở công ty cô ấy làm việc có nhiều người thích cô ấy. Trong đó có một người là sếp lớn. Anh ta cũng chưa có gia đình. Từ trước tới giờ, anh ta đã vài lần tặng quà, tặng hoa cho người yêu cháu, nhưng cô ấy đều từ chối. Mới đây, anh ấy điều người yêu cháu lên làm thư ký cho anh ấy, lương tăng gấp rưỡi.

Người yêu cháu muốn từ chối, vì trong vai trò này, cô ấy phải đi công tác xa hay ở lại làm việc trễ cùng anh ấy. Cháu thì ủng hộ cô ấy thăng tiến, vì cháu tin tưởng vào cô ấy và biết năng lực của cô ấy có thể đi xa. Thế nhưng điều đó lại làm cô ấy nghi ngờ tình cảm của cháu. Cô ấy nói cháu không yêu nên mới không ghen, không lo sợ mất cô ấy.

Cô ấy nói hai người yêu nhau thì phải bước song hành, cô ấy không muốn vượt trội so với cháu. Chính vì thế cô ấy tự bước chậm lại để luôn bằng với cháu.

Suy nghĩ này của cô ấy làm cháu thấy tự ái, vì chậm hay nhanh là chuyện của cháu. Cháu có những niềm vui riêng trong việc nghiên cứu, chứ không ham làm lãnh đạo, không ham kiếm tiền nhiều. 

Tụi cháu dần dần bắt đầu thấy có những khoảng cách như thế. Nó có ảnh hưởng đến hạnh phúc chung nếu cưới nhau không hả cô?

Trong gia đình và bạn bè ai cũng nói tụi cháu khác nhau quá. Cũng vì áp lực này mà cô ấy muốn "giống" cháu đấy cô. Nhưng cháu cảm thấy cô ấy cũng đang dùng lý trí để điều khiển bản thân vì tụi cháu quen nhau đã nhiều năm, từ thời còn đi học.

Lâu dài mà như vậy có được không cô? Hay là chia tay  sớm thì bớt đau khổ? Cháu suy nghĩ nhiều lắm cô.

Mạnh Cường

Cháu Mạnh Cường thân mến,

Cả cháu và người yêu cháu đều là những thanh niên thật đặc biệt trong thời buổi hiện nay.

Hai cháu là hai con người rất khác nhau trong tính cách, con đường lựa chọn để phát triển, cách sống. Thế nhưng các cháu chung thủy, yêu thương, trân trọng tình cảm của mình. Người này ủng hộ người kia, sẵn sàng hạ bản thân xuống để giữ gìn nhau, và cố gắng thu nhỏ khoảng cách khác biệt giữa cả hai lại, để được ở bên nhau. Điều đó thật là đáng quý.

Trong tình yêu, không phải lúc nào cũng giống nhau, phù hợp với nhau, cùng chung một sở thích hay một khả năng... thì mới có thể đi với nhau lâu dài, cháu ạ. Có những người giống nhau quá, có khi lại nảy sinh mâu thuẫn, kiểu như... tranh giành "quyền lợi" thì sao?

 Điều quan trọng là cả hai đều yêu thương nhau, nỗ lực vì nhau, vì cái chung mà cả hai cùng hướng tới.

Nghe qua thì thấy cả hai cháu có điều khác nhau lớn nhất là người hướng nội, kẻ hướng ngoại. Như thế, là vợ chồng sẽ tạo nên thế đứng tựa vào nhau mà cùng bảo vệ nhau, cùng đối phó với bên ngoài, chu toàn bên trong, vững chãi và rất... hoàn hảo đấy chứ.

Nói vui là như vậy, còn nói nghiêm túc, cô thấy các cháu đã đi được một quãng đường dài cùng nhau, từ khi học phổ thông đến bây giờ, có nghĩa là các cháu đã được thử thách và rút kinh nghiệm để giữ gìn tình yêu rồi cháu ạ.

Mỗi gia đình có một sự kết nối riêng, điều quan trọng là cả hai hiểu được sự kết nối ấy nằm ở đâu, và có những phân công hợp lý cho vai trò của mỗi người, phù hợp với khả năng, sở thích của từng người. Làm sao để cả hai đều hiểu rằng không có ai quan trọng hơn ai, nổi trội hơn ai và phải được đánh giá cao hơn ai. Chỉ là ai có nhiệm vụ của người đó mà thôi.

Hiểu được tất cả những điều đó và thực hiện chúng được, thì chuyện gắn bó lâu dài đâu có gì là không thể, phải không cháu? Người ta bảo: Chớ thấy sóng cả mà ngã tay chèo. Đây mình sóng yên, biển lặng mà cũng nghĩ tới ngã tay chèo là dở lắm cháu nhé! 

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI