Người yêu chấn thương vì đá banh, tôi trách mình không quyết liệt ngăn cản

25/03/2021 - 18:35

PNO - Lần nào cự cãi với người yêu về chuyện anh quá mê đá banh, tôi cũng thua cuộc. Đến giờ, sau chấn thương khá nặng, mặc tôi lo lắng, anh vẫn muốn trở lại sân cỏ.

Câu chuyện mới đây của tiền vệ Đỗ Hùng Dũng thu hút sự quan tâm của nhiều người, trong đó có tôi. Phải nói ngay rằng tôi chẳng là fan của môn bóng đá, chỉ vì từ ngày yêu người đam mê sân cỏ, tôi cũng quan tâm nhiều hơn đến vài thông tin về môn thể thao này.

Như nhiều người mến mộ đội tuyển, chúng tôi xót xa, thấy tiếc cho chấn thương của Đỗ Hùng Dũng lẫn hành động đáng lên án của cầu thủ Ngô Hoàng Thịnh - người gây ra tai nạn nghiêm trọng. Nhưng cũng từ tai nạn của họ, tôi và người yêu lại cãi nhau một trận ra trò, chỉ vì tôi thương anh còn anh thì ra sức bảo vệ đam mê của mình.

Tuần trước, người yêu tôi bị đứt dây chằng chéo sau trong một trận giao hữu. Anh đã trải qua cuộc phẫu thuật, đang trong thời gian tập vật lý trị liệu và theo lời bác sĩ, chuyện trở lại được sân cỏ hay không phụ thuộc lớn vào sự hồi phục, tập luyện hậu phẫu.  

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh họa

Nhìn anh tập tễnh đi lại, chân yếu thấy rõ tôi vừa thương, vừa giận. Ngày đó, mỗi lần đến sân nhìn anh chơi bóng, tôi thấp thỏm, đứng ngồi không yên. Thấy anh bị va chạm, chơi xấu, tôi không chịu được nên nhiều lần tìm cớ gây rắc rối, nhờ anh chở đi công việc để anh ít ra sân.

“Đàn ông tập thể thao thì có gì mà em lo. Em thích đi mua sắm, làm móng tay thì anh thích đá banh, 2 sở thích không khác nhau. Còn chơi vận động thì phải có va chạm. Đàn ông mà”, anh cứ lặp lại điệp khúc “đàn ông mà” như vậy hàng chục lần khi tôi gây sự.

Nhân sự việc của Đỗ Hùng Dũng, tôi khơi lại với anh chuyện nếu anh nghe lời thì không có chấn thương đáng tiếc xảy ra. Anh nhăn mặt tỏ vẻ không hài lòng, anh bảo người cứ sống trong lo sợ như tôi thì cuộc sống sẽ an toàn nhưng không vui.

“Em cứ như con tằm nằm trong kén, được bảo bọc và thích an toàn nên em thấy anh mạo hiểm. Nhưng đó là sở thích của anh, mình yêu nhau và cần tôn trọng sở thích của đối phương. Anh đã cấm đoán em điều gì chưa?”, anh gắt gỏng.

Đúng là anh chưa cấm đoán, cũng chưa từng làm trái ý tôi điều gì, nhưng những sở thích nhẹ nhàng của tôi đâu có va chạm mạnh như bộ môn anh yêu thích.

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh họa

Không phải người trong cuộc nên tôi chẳng thể hiểu cảm giác vợ của tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã trải qua khi hay tin anh bị thương. Có thể, sức chịu đựng và sự chấp nhận, tin tưởng chồng của chị cao hơn tôi. Nhưng dù có tin chồng thế nào, nhìn những giọt nước mắt của chị, tôi hiểu chị đang lo lắng, bất an. Với cầu thủ, đôi chân là thứ sống còn, nếu bị chấn thương, đôi khi phải giã từ sự nghiệp. Chưa kể, những di chứng có thể kéo dài, ám ảnh cả cuộc đời.

Tôi cũng từng ngồi ngoài phòng mổ, lo lắng đợi người yêu được đưa ra. Lúc đó tôi cứ nghĩ, giá mà đàn ông hiểu cảm giác của người phụ nữ bên cạnh, hẳn sẽ biết vì sao họ hay càm ràm, sợ sệt, ngăn cấm.

Ai nói tôi lo xa, chỉ nghĩ đến những chuyện vặt vãnh tôi cũng kệ vì mức độ “chịu đau” của mỗi người có hạn. Tôi không muốn người yêu mạo hiểm, không muốn những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Giờ nhìn anh đau đớn tập đi, tôi thương anh nhưng trách mình không quyết liệt hơn để ngăn cản. Liệu tôi có quá đáng lắm không khi muốn anh phải theo ý mình như thế?

Khánh An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI