Người vợ mới sinh bị dương tính do chồng là F1 về thăm

29/07/2021 - 21:00

PNO - Thuộc diện F1, người chồng vẫn tranh thủ về thăm vợ con. Một ngày sau, chồng có kết quả xét nghiệm dương tính, người vợ cũng cùng cảnh ngộ.

Tối 29/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, địa phương này vừa ghi nhận thêm 8 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Những ca bệnh mới chủ yếu là F1, xuất phát từ ổ dịch Bệnh viện đa khoa Minh An.

Theo đó, trường hợp thứ nhất là chị N.T.L. (41 tuổi, trú xã Quỳnh Lâm, huyện Quỳnh Lưu). Chồng chị L. là bệnh nhân H.T.C. Ngày 20/7, anh C. đưa vợ đến Bệnh viện đa khoa Minh An sinh con.

Nghệ An liên tục phát hiện các ca dương tính mới liên quan đến ổ dịch ở Bệnh viện đa khoa Minh An
Nghệ An liên tục phát hiện các ca dương tính mới liên quan đến ổ dịch ở Bệnh viện đa khoa Minh An

Tại đây, anh C. được xác định có tiếp xúc với một bệnh nhân mắc COVID-19. Ngày 27/7, anh C. được cách ly tại Trường tiểu học Quỳnh Lâm. Một ngày sau thì anh C. có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Điều đáng nói, dù được xác định là F1, buộc phải cách ly song người đàn ông này vẫn tranh thủ về nhà thăm vợ con vừa sinh. Chủ tịch UBND xã Quỳnh Lâm là ông Hồ Ngọc Trường cũng đã bị tạm đình chỉ công tác vì thiếu trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch bệnh. 

Trường hợp thứ 2 là anh P.V.T. (39 tuổi, trú xã Nam Thanh, huyện Nam Đàn), là F1 của bệnh nhân L.A.N. Ngày 21/7, anh T. cùng bạn đi xe ô tô cá nhân từ Bình Dương về Nghệ An.

Anh T. được cách ly tại Trường mầm non xã Nam Thanh và được lấy mẫu xét nghiệm 2 lần (23/7 và 25/7) đều cho kết quả âm tính. Ngày 28/7, anh T. được lấy mẫu xét nghiệm lần 3 và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Những trường hợp còn lại đều là F1 liên quan đến ổ dịch ở Bệnh viện đa khoa Minh An gồm: chị N.T.H.T. (29 tuổi, trú xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu); N.Đ.P. (7 tuổi, trú xã Quỳnh Liên, TX. Hoàng Mai); chị N.T.T. (29 tuổi, trú xã Quỳnh Liên); B.T.L. (18 tuổi, trú xã Quỳnh Liên); bà T.T.M. (52 tuổi, trú xã Quỳnh Lâm); chị T.T.N. (28 tuổi, trú xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu).

Trong những trường hợp này, lực lượng chức năng TX. Hoàng Mai xác định có tới 35 trường hợp là F1 của cháu N.Đ.P. (7 tuổi, trú xã Quỳnh Liên). Các trường hợp F1 này đều còn nhỏ tuổi, là bạn cùng xóm, cùng lớp học thêm với P.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI