4 nhân viên y tế ở Nghệ An, Bình Định, Quảng Ngãi dương tính với SARS-CoV-2

27/07/2021 - 08:02

PNO - Nghệ An vừa ghi nhận thêm 2 trường hợp là điều dưỡng dương tính với SARS-CoV-2. Cả 2 nữ điều dưỡng này đều được tăng cường vào tổ lấy mẫu test nhanh của bệnh viện.

Sáng 27/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết địa phương này vừa ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, đều là nữ điều dưỡng của Bệnh viện đa khoa Minh An.

Theo đó, trường hợp thứ nhất là chị T.T.T. (28 tuổi, trú xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An). Ngày 21/7, nữ điều dưỡng này được Bệnh viện đa khoa Minh An phân công tăng cường công tác lấy mẫu test nhanh COVID-19.

Ngày 26/7, chị T. được lấy mẫu làm test nhanh định kỳ (5 ngày lấy mẫu xét nghiệm 1 lần) và cho kết quả dương tính. Ngay sau đó, chị được cách ly tại bệnh viện và lấy mẫu chuyển CDC xét nghiệm, kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp thứ 2 là chị N.T.H. (32 tuổi, trú xã Quỳnh Hưng, huyện Quỳnh Lưu). Ngày 21/7, nữ điều dưỡng này tham gia trực thu ngân của khách test nhanh COVID-19 tại cổng bệnh viện. Ngày 26/7, chị H. được lấy mẫu làm test nhanh định kỳ và cho kết quả dương tính. Ngay sau đó, chị H. được lấy mẫu gửi CDC Nghệ An, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh viện đa khoa Minh An đóng trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu. Đây cũng là một trong những bệnh viện có nhiều tài xế xe tải chạy tuyến Nam - Bắc ghé vào test nhanh COVID-19 khi đi ngang qua.

Bệnh viện đa khoa Minh An lấy mẫu xét nghiệm định kỳ cho nhân viên bệnh viện
Bệnh viện đa khoa Minh An lấy mẫu xét nghiệm định kỳ cho nhân viên bệnh viện

Sáng 27/7, Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi thông báo ghi nhận thêm 3 ca dương tính với SARS-CoV-2. Cụ thể: 1 người Quảng Ngãi được đón về từ TPHCM sáng hôm qua (26/7) và đã cách ly tại ký túc xá thuộc Công ty TNHH MTV Đầu tư - Xây dựng và Kinh doanh dịch vụ Quảng Ngãi (QISC) ở xã Bình Chánh, Bình Sơn; 1 người dân phường Phổ Thạnh, trở về từ Cảng cá Thọ Quang (Đà Nẵng) và 1 nhân viên y tế của Trung tâm y tế thị xã Đức Phổ được cử tham gia lấy mẫu xét nghiệm tại tâm dịch phường Phổ Thạnh (ở cố định tại tâm dịch không về nhà).

Tổng số ca mắc COVID-19 trong toàn tỉnh Quảng Ngãi tính từ đợt dịch ngày 26/6 đến nay là 264 ca. 

Cũng trong sáng nay, 27/7, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Định thông tin về 12 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn, trong đó có 1 trường hợp là nhân viên y tế tham gia công tác điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện Y học cổ truyền - Phục hồi chức năng (cơ sở 1).

Trước đó, vào ngày 26/7, Bình Định ghi nhận 6 trường hợp là nhân viên y tế tại xã Cát Tường và thị trấn Ngô Mây (huyện Phù Cát) dương tính với SARS-CoV-2. Ngành y tế triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, khoanh vùng, khử khuẩn và cách ly y tế phù hợp. Đến thời điểm này, Bình Định ghi nhận 118 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Trước tình hình ghi nhận nhiều ca nhiễm liên quan đến nhân viên y tế, địa phương chỉ đạo Sở Y tế, các đơn vị liên quan, đặc là lực lượng tham gia trực tiếp ở tuyến đầu chống dịch phải thực hiện đầy đủ các quy định, trang bị bảo hộ, thao tác chính xác trong khi làm việc, hạn chế nguy cơ lây nhiễm.

Phan Ngọc - Thanh Vạn-Hạ Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI