Sản phụ dương tính SARS-CoV-2 khi vừa sinh mổ được 10 ngày

28/07/2021 - 21:33

PNO - Tối 28/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, địa phương này vừa ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính SARS-CoV-2, nâng tổng số ca dương tính liên quan đến ổ dịch mới thành 5 trường hợp.

Theo đó, trường hợp thứ nhất là chị Đ.T.T (23 tuổi, trú xã Quỳnh Văn, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An). Ngày 7/7, chị T. đến Bệnh viện đa khoa Minh An khám, rồi nhập viện sinh mổ khi mang thai ở tuần 39. Ngày 19/7, chị T. xuất viện về nhà. 

Bệnh viện đa khoa Minh An lấy mẫu xét nghiệm cho nhân viên bệnh viện
Bệnh viện đa khoa Minh An lấy mẫu xét nghiệm cho nhân viên bệnh viện

Ngày 22/7, sản phụ này xuất hiện ho, sổ mũi, không sốt. Ngày 28/7, bệnh nhân đến bệnh viện khám, test nhanh 2 lần cho kết quả dương tính. Sau đó, chị T. được lấy mẫu xét nghiệm gửi CDC Nghệ An và cho kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Trường hợp thứ 2 là anh H.T.C (33 tuổi, trú xã Quỳnh Lâm, huyện Quỳnh Lưu). Ngày 20/7, anh C. đến Bệnh viện đa khoa Minh An chăm vợ đẻ. Tại đây, anh C. được xác định từng tiếp xúc với một bệnh nhân mắc COVID-19.

Liên quan đến ổ dịch vừa được phát hiện tại Bệnh viện đa khoa Minh An, xuất phát từ 2 nữ điều dưỡng làm ở tổ lấy mẫu test nhanh COVID-19, đến nay Nghệ An đã xác định được 213 trường hợp F1 và 682 trường hợp F2. Các F1, F2 không ở tập trung mà ở rải rác khắp các xã, thị và có cả huyện Diễn Châu, thị xã Hoàng Mai.

Ngoài ra, 3 trường hợp khác từng đến Bệnh viện đa khoa Minh An cũng đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, có 2 trường hợp là chồng và con của một trong 2 nữ điều dưỡng.

Trước diễn biến phức tạp, nguy cơ lớn của dịch COVID-19, toàn bộ huyện Quỳnh Lưu sẽ bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg từ 19g tối 28/7. 

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI