Người từ vùng dịch về Hà Tĩnh phải chịu chi phí 21 ngày cách ly

04/06/2021 - 11:21

PNO - Những người từ các vùng đang thực hiện cách ly xã hội theo chỉ thị 16 về Hà Tĩnh phải cách ly tập trung đủ 21 ngày, xét nghiệm COVID-19 đủ 4 lần từ 0g ngày 4/6.

Đây là một trong những yêu cầu mới trong công văn của UBND tỉnh Hà Tĩnh gửi các sở, ban ngành và các địa phương về việc tăng cường quản lý người đến/về từ địa phương có dịch.

Theo đó, từ 0g ngày 4/6, thực hiện cách ly y tế tập trung đối với người đến/về từ các vùng đang thực hiện cách ly xã hội theo chỉ thị số 16. Những người này phải cách ly tập trung đủ 21 ngày kể từ ngày rời khỏi vùng cách ly, bắt buộc xét nghiệm COVID-19 đủ 4 lần theo quy định và phải chịu toàn bộ chi phí liên quan cách ly tập trung và chi phí xét nghiệm.

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Tĩnh giám sát người từ vùng có dịch về địa phương, đang thực hiện cách ly tại nhà
Lãnh đạo Sở Y tế Hà Tĩnh giám sát người từ vùng có dịch về địa phương, đang thực hiện cách ly tại nhà

Những người thuộc diện bắt buộc cách ly tại nhà (bao gồm người đến/về từ TPHCM - không nằm trong vùng cách ly theo chỉ thị 16): cách ly tại nhà đủ 14 ngày, phải được quản lý chặt chẽ, cấm đi ra khỏi nhà, có bản cam kết thực hiện cách ly, tuân thủ quy định cách ly, nếu vi phạm phải bị xử lý theo quy định.

Trước đó, ngày 1/6, Nghệ An cũng đã có văn bản yêu cầu người dân trở về từ các địa phương đang thực hiện cách ly xã hội theo chỉ thị 16 cách ly tập trung ít nhất 21 ngày, kể từ ngày rời khỏi khu vực giãn cách, phong tỏa.

Những người này sẽ phải xét nghiệm ít nhất 3 lần theo quy định. Sau khi kết thúc thời gian cách ly tập trung, yêu cầu cách ly tại nhà 7 ngày, về lấy mẫu xét nghiệm vào ngày thứ 7.

Về chi phí xét nghiệm, đối với trường hợp trở về trước ngày thực hiện giãn cách, phong tỏa, ngân sách địa phương sẽ chi trả.

Đối với trường hợp trở về sau ngày thực hiện giãn cách, phong tỏa, công dân có trách nhiệm chi trả toàn bộ chi phí.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI