Hà Tĩnh xuyên đêm truy vết hơn 200 trường hợp F1, F2

06/05/2021 - 09:37

PNO - Lực lượng chức năng Hà Tĩnh đã phong tỏa 2 thôn khi có 2 trường hợp nhiễm COVID-19, đồng thời cách ly hơn 200 trường hợp là F1 và F2.

Từ khuya 5/5, thôn Việt Yên (xã Việt Tiến) và thôn Sâm Lộc (xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà) bị phong tỏa khi có 2 trường hợp tại địa phương này nghi nhiễm COVID-19.

Ngay trong đêm 5/5, lực lượng chức năng Hà Tĩnh cũng đã truy vết được 32 trường hợp F1 và 172 trường hợp F2, lấy mẫu xét nghiệm và đưa các trường hợp F1 đi cách ly tập trung. Đồng thời phun hóa chất khử khuẩn tại gia đình 2 trường hợp nhiễm COVID-19 và khu vực xung quanh.

Lực lượng chức năng lập chốt, phong tỏa 2 thôn có trường hợp nghi nhiễm
Lực lượng chức năng lập chốt, phong tỏa 2 thôn có trường hợp nhiễm COVID-19

Trước đó, tối 5/5, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức họp khẩn để bàn về các biện pháp phòng chống dịch khi xuất hiện 2 trường hợp nhiễm COVID-19.

Trường hợp đầu tiên là cô gái 32 tuổi trú xã Việt Tiến làm việc tại một công ty game ở Dubai, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất. Ngày 13/4, cô gái này nhập cảnh sân bay Tân Sơn Nhất, được đưa đi cách ly tập trung, xét nghiệm 3 lần âm tính COVID-19. Hết hạn cách ly, ngày 2/5, cô về quê ở xã Việt Tiến và được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Một trường hợp khác là cô gái 28 tuổi ở xã Thạch Lạc, làm việc ở Campuchia, về Việt Nam hồi cuối tháng 3 và được đưa vào cách ly tập trung tại Tây Ninh, kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 và được điều trị. Sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính, ngày 29/4, cô gái này về quê, sau đó được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả tái dương tính với SARS-CoV-2.

 

Hơn 200 trường hợp F1, F2 được lấy mẫu xét nghiệm
Hơn 200 trường hợp F1, F2 được lấy mẫu xét nghiệm

 

Lực lượng chức năng phun khử khuẩn
Lực lượng chức năng phun khử khuẩn

Ngay trong đêm 5/5, Hà Tĩnh cũng đã yêu cầu dừng hoạt động các dịch vụ karaoke, massage, làm đẹp, quán hàng hè phố trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh và huyện Thạch Hà.

Lãnh đạo Bệnh viện đa khoa khu vực cửa khẩu Cầu Treo cho biết, hiện 2 bệnh nhân nhiễm COVID-19 ở huyện Thạch Hà đã được đưa vào bệnh viện này điều trị, sức khỏe đang tiến triển tốt. Ngoài ra, bệnh viện này cũng đang điều trị cho 4 trường hợp khác nhập cảnh từ Lào.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI