"Người tù thế kỷ" Huỳnh Văn Nén qua đời

14/09/2022 - 08:17

PNO - Ông Huỳnh Văn Nén qua đời lúc 8g ngày 13/9 tại một bệnh viện ở Bà Rịa - Vũng Tàu. Gia đình đã đưa thi thể ông về thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân (Bình Thuận) để mai táng.

Sau 6 năm, cuối cùng ông Nén đã trở về nhà
Sau 6 năm, cuối cùng ông Nén đã trở về nhà

Ông Huỳnh Văn Nén sinh năm 1962, tại ấp 4, xã Thới Bình, huyện Thới Bình (Cà Mau). Ông ở tù gần 18 năm với 2 bản án giết người và cướp tài sản. Sau đó, cơ quan chức năng xác định ông Nén bị oan sai.

Theo người thân ông Nén, bệnh viện thông tin ông nhập viện lúc 7g ngày 13/9 trong tình trạng nguy kịch do bị viêm gan, viêm phổi nặng. Đến 8g cùng ngày, ông qua đời.

Ông Nén được gọi là "người tù thế kỷ" là bởi ông bị tuyên án oan trong hai vụ án liên tục: vụ án vườn điều và vụ án giết bà Bông cùng xảy ra tại xã Tân Minh, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận. 

Ông Nén được minh oan và trả tự do sau gần 18 năm ở tù oan. Cơ quan chức năng đã xin lỗi công khai và bồi thường cho ông Nén một khoản tiền.

Sau khi ra tù, ông Nén bỏ nhà ra đi, con trai mất ông Nén không về, cha qua đời ông cũng không về cho đến khi trút hơi thở cuối cùng.

An Sinh

 

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu