Người thuyết minh phim "Tây du ký" qua đời

17/02/2023 - 21:41

PNO - Ông Bùi Hữu Vinh – người thuyết minh phim "Tây du ký", bản phim huyền thoại năm 1986 vừa qua đời sau thời gian chống chọi với bệnh tật.

Ông Bùi Hữu Vinh (sinh năm 1956) là một trong những phát thanh viên đời đầu của Đài truyền hình TPHCM. Tại đơn vị, ông từng nhiều năm làm công việc biên tập viên tại phòng khai thác phim truyện.

Trong thời gian làm việc, Bùi Hữu Vinh thuyết minh cho nhiều phim nước ngoài nổi tiếng, trong đó có phim Khi đàn chim sếu bay qua. Đặc biệt, Tây du dý phiên bản 1986 qua giọng thuyết minh của Bùi Hữu Vinh vô cùng nổi tiếng. Phim tiếp cận với nhiều người xem Việt và được yêu mến qua các thế hệ.

Trích đoạn trong phim Tây du ký, bản năm 1986 do ông Bùi Hữu Vinh thuyết minh:

 

Nhắc tới giọng thuyết minh hay giọng phát thanh của Bùi Hữu Vinh, khán giả nhiều thế hệ, phần lớn thuộc nhóm 8x không khỏi hoài niệm, bởi ông sở hữu giọng chuẩn miền Nam, điềm đạm và chuẩn mực. Cho đến hiện tại, nhiều trích đoạn trong bản phim Tây du ký 1986 do ông Bùi Hữu Vinh lồng tiếng vẫn được khán giả “chuyền” nhau, khen ngợi và hồi tưởng.

Năm 2016, ông Bùi Hữu Vinh nghỉ hưu tại HTV.

Nhiều đồng nghiệp, khán giả tỏ lòng tiếc thương khi nghe tin ông Bùi Hữu Vinh qua đời. Ông Đỗ Văn Bửu Điền, từng làm tại HTV chia sẻ về sự ra đi của người anh đồng nghiệp: “An nghỉ nghen anh trai Hữu Vinh. Hết đau đớn thể xác rồi…”. Trong bài đăng của ông Bửu Điền, nhiều khán giả, đồng nghiệp không giấu được sự bất ngờ, xót xa khi biết giọng thuyết minh nổi tiếng của bộ phim Tây du ký qua đời sau thời gian chống chọi với bệnh tật.  

Lê Vi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI