Hồng Hài Nhi trong "Tây du ký" bây giờ ra sao?

23/01/2021 - 14:15

PNO - Từng được kỳ vọng sẽ phát triển tên tuổi ở lĩnh vực phim ảnh nhưng Triệu Hân Bồi lại chọn một ngã rẽ khác.

Triệu Hân Bồi sinh năm 1977, tại Bắc Kinh. Anh đã vượt qua hàng trăm diễn viên nhí để được chọn vào vai Hồng Hài Nhi trong Tây du ký 1986. Theo kịch bản, Hồng Hài Nhi là nhân vật có võ công lợi hại, bản lĩnh nên sinh ra kiêu căng, ngạo mạn. Vẻ ngoài bụ bẫm, vừa tinh anh, lại tinh ngịch của Triệu Hân Bồi đã nhanh chóng lọt vào mắt xanh của đạo diễn Dương Khiết.

Nhờ từng tham gia một số phim ở địa phương trước đó nên Triệu Hân Bồi khá bản lĩnh khi thể hiện bản thân trong buổi tuyển chọn. Tập phim này được quay ở núi Trường Bạch nhiều ngày, với điều kiện thời tiết không mấy dễ chịu, bị muỗi đốt, bị treo ngược lên nhưng Triệu Hân Bồi vẫn hoàn thành tốt vai diễn. Đến nay, hình ảnh Hồng Hài Nhi vẫn còn được nhiều thế hệ khán giả ghi nhớ.

Triệu Hân Bồi trong tạo hình của Hồng Hài Nhi
Triệu Hân Bồi trong tạo hình của Hồng Hài Nhi

Nhìn lại hình ảnh cách đây nhiều năm trong một chương trình gần đây, Triệu Hân Bồi bồi hồi: “Cảnh treo tay trên cành cây phải quay đi quay lại suốt buổi sáng. Tay tôi đau vô cùng, nhưng nhìn lại những thước phim vẫn thấy xứng đáng. Nhiều người trêu chọc tôi vì “khoả thân” trên màn ảnh nhưng vì lúc đó còn quá nhỏ nên tôi chẳng thấy xấu hổ”.

Sau thành công này, cha mẹ của Triệu Hân Bồi định hướng cho anh vào học tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Nhưng đã có một ngã rẽ bất ngờ. Trong cuộc trò chuyện gần đây, Triệu Hân Bồi kể lại: “Tôi cũng từng nghĩ mình sẽ trở thành diễn viên. Nhưng khi tôi quay lại trường học, tôi đã tìm thấy niềm đam mê thú vị hơn với máy tính. Tôi từ chối những lời mời đóng phim vì tôi biết cuộc đời mình sẽ phải đi theo hướng này. Cha mẹ tôi cũng không ràng buộc tôi phải làm gì theo ý họ. Khi biết tôi thích máy tính, ông bà chủ động đưa tôi đi học”.

Máy tính khơi dậy trong Triệu Hân Bồi sự thích thú, tò mò, luôn muốn tìm hiểu và chinh phục. Năm 1995, anh đậu vào khoa máy tính công nghệ của Đại học Bắc Kinh. Sau khi tốt nghiệp năm 1999, anh vào làm việc tại Học viện Khoa học Trung Quốc. Cũng tại đây, Triệu Hân Bồi tiếp tục học, nghiên cứu để trở thành thạc sĩ, rồi tiến sĩ về ngành khoa học máy tính.

Triệu Hân Bồi ở hiện tại
Triệu Hân Bồi ở hiện tại

Năm 2014, anh cùng một số người bạn thành lập công ty công nghệ phục vụ người dân trong việc quản lý trang trại. Anh hiện sở hữu khối tài sản khoảng vài trăm tỷ đồng. Triệu Hân Bồi không chia sẻ về đời tư. Vì thế, có tin đồn anh đã có vợ và một con, nhưng cũng có thông tin khác cho rằng ở tuổi 44, Triệu Hân Bồi vẫn lẻ bóng. Anh muốn hình ảnh Hồng Hài Nhi ở lại với khán giả đẹp nhất, và muốn cuộc sống riêng tư của mình được bình yên nên nhiều năm qua đều từ chối các cuộc phỏng vấn.

“Từ giã nghệ thuật khiến nhiều người tiếc nuối cho tôi. Nhưng khi được phát triển sự nghiệp cùng với lĩnh vực mình yêu thích thực sự mới hạnh phúc hơn nhiều. Vàng khi đặt ở đâu cũng sẽ sáng. Biến sở thích thành nghề nghiệp và thành công, đây mới là hạnh phúc. Bạn đồng ý chứ?”, Triệu Hân Bồi chia sẻ.

Trung Sơn (theo QQ)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI