Người Pháp không kỳ thị quan hệ "ngoài luồng"?

22/04/2014 - 17:50

PNO - PNO - Một khảo sát mới đây cho thấy số người Pháp không thể chấp nhận quan hệ ngoài hôn nhân là ít hơn số người tại vùng sa mạc Sahra Châu Phi chấp nhận người đồng giới.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tại Pháp, phần đông không cho rằng quan hệ "ngoài luồng" là không thể chấp nhận, ngược lại 76% dân Anh phản đối mối quan hệ bất chính này.

Nguoi Phap khong ky thi quan he

Ảnh minh họa: Internet

 Đây chỉ là một trong số các cách nhìn nhận những vấn đề xã hội khác nhau giữa các nước phương Tây và các nước có nền văn hóa khác. Cuộc khảo sát do Trung tâm nghiên cứu tại Washington thực hiện.Kết quả cho thấy sự khác nhau rõ ràng giữa các nước phương Tây và các quốc gia tại châu Phi, Á và Trung Đông.

Họ gởi câu hỏi đến 40 nước về những hành vi đạo đức có thể và không thể chấp nhận. Có 8 vấn đề chính được nêu ra gồm: quan hệ ngoài hôn nhân, cờ bạc, đồng tính, bỏ thai, quan hệ trước hôn nhân, rượu chè, ly dị và tránh thai.

Hầu hết các nước châu Phi và phần đông các nước Hồi giáo cho rằng những vấn đề trên là không thể chấp nhận, trong khi các nước có nền kinh tế phát triển hơn như Tây Âu, Nhật Bản và Bắc Mỹ, người ta lại chấp nhận hoặc xem chúng không phải là vấn đề đạo đức to tát.

Tuy nhiên, sự nhận thức khác biệt giữa các vùng trong cùng một khu vực rất đáng lưu ý. Trong khi 93% người Uganda không chấp nhận định hướng tình dục, thì hơn một phần tư số người tham gia cuộc khảo sát tại Senegal, một nước Tây Phi lại cho rằng câu hỏi này không liên quan gì đến đạo đức.

Trong khi đó, các nước theo đạo Hồi như Ai Cập và Jordan lại có suy nghĩ khá thoáng về vấn đề ly dị hơn nước láng giềng là Israel và thậm chí cả Mỹ, Canada và Anh. Có 6-7% người Ai Cập và Jordan cho rằng tránh thai là không thể chấp nhận so với 17% dân Israel và Ba Lan.

Chỉ có các nước Pakistan, Nigeria và Ghana lên án việc tránh thai, bên cạnh phần lớn các quốc gia khác xem điều này không liên quan gì đến đạo đức mà còn hoan nghênh vì là một biện pháp kế hoạch hóa gia đình.

THỦY TRÚC (Theo Telegraph)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI