Người nước ngoài ở Hồng Kông ráo riết mua khẩu trang gửi về quê nhà

08/04/2020 - 19:39

PNO - Người nước ngoài ở Hồng Kông đang tăng cường mua khẩu trang gửi cho gia đình và bạn bè ở quê nhà khi dịch COVID-19 đang lây lan nhanh trên khắp thế giới.

Ngay khi các nguồn cung ứng trở lại, nhiều hiệu thuốc Hồng Kông bắt đầu bày bán rộng rãi khẩu trang. Đông đảo người nước ngoài sống tại đặc khu  nhanh chóng tìm cách mua chúng rồi xếp hàng dài trước các công ty chuyển phát nhanh và bưu điện để chuyển những hộp khẩu trang cho người thân ở quê nhà, nơi đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19.

Yolanda Caravaca Lopez, quốc tịch Tây Ban Nha cho biết: “Gia đình và bạn bè của tôi ở Tây Ban Nha đang tuyệt vọng vì không có khẩu trang, họ nói với tôi như thể ngày tận thế sắp đến”.

Lopez chia sẻ thêm hiện cô đã mua 200 chiếc để gửi đến Tây Ban Nha và Pháp, hai quốc gia đang khan hiếm vật tư y tế và khẩu trang bị đôn giá lên gấp15 lần.

Người nước ngoài Hong Kong ráo riết mua khẩu trang gửi về quê nhà.
Người nước ngoài ở Hồng Kông ráo riết mua khẩu trang gửi về quê nhà

Cụ thể, ở Tây Ban Nha một chiếc khẩu trang phẫu thuật có giá bán lên đến 10 euro (tương đương 10,86 USD) trong khi 1 hộp 50 chiếc tại Hồng Kông chỉ được bán khoảng 250 đô la Hồng Kông (tương đương 32,25 USD), xấp xỉ 0,65 USD/chiếc.

Tương tự Lopez, Matthieu Maury, quốc tịch Pháp đang sinh sống tại Hồng Kông, cũng cho biết ông đã gửi 2.000 khẩu trang đến Pháp vào tuần trước nhưng do ảnh hưởng của dịch, các chuyến hàng vận chuyển đắt đỏ và mất nhiều thời gian hơn.

Trong giai đoạn đầu dịch COVID-19 bùng phát, Hồng Kông thiếu hụt lượng lớn khẩu trang khiến người dân hoảng loạn, thậm chí xếp hàng qua đêm để mua sắm vật tư y tế. Ngay lập tức, nhiều công ty trong đặc khu đã thiết lập dây chuyền sản xuất giải quyết triệt để tình trạng khan hiếm mặt nạ.

Sau những thành công bước đầu trong việc kiểm soát số lượng ca nhiễm SARS-CoV-2 thì hiện tại, chính quyền đặc khu Hồng Kông đang căng thẳng khi chứng kiến số bệnh nhân gia tăng đột biến trong 2 tuần qua lên 936 người nhiễm và 4 trường hợp tử vong.

Chung Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI