Người mới của sếp

20/07/2020 - 05:55

PNO - Trai tài gái sắc cứ cặp kè nhau thế này có trời biết họ đi đâu, làm gì! Mà thực ra nếu muốn, họ đâu cần gì nhiều, một bữa trưa cùng nhau ra ngoài là đã đủ!

Phòng có nhân viên mới. Sếp gọi họp để thông báo về việc này. Đọc tiêu đề email mời họp, ai cũng bất ngờ bởi trước đó, không ai nghĩ đang yên đang lành thế này, công việc của cả phòng đang ổn định, chẳng có vẻ gì là thiếu người lại phát sinh một vị trí mới toe.

Có lẽ sếp cũng đoán được nên đi thẳng vào vấn đề ngay: "Công ty có thêm khách hàng lớn, sếp tổng yêu cầu tuyển thêm người để quản lý khách hàng mới này".

Thông tin hành lang cập nhật chớp nhoáng sau cuộc họp cho biết: người mới vẫn độc thân vui tính, quan trọng là nhân viên mới là người của sếp đưa vào!

Đám nhân viên nữ đa số đã có tuổi xầm xì với nhau, email, tin nhắn Zalo, Viber bắn qua bắn lại ì xèo, rằng nhân viên mới xinh đẹp, lại trẻ trung, năng động và sành điệu thế, biết đâu là lính cũ từ công ty trước hay có khi là “gà” của sếp thì sao, và lương hẳn là cao hơn hẳn đám nhân viên cũ?

Cánh nhân viên nam chẳng thậm thụt nhỏ to như mấy “bà tám” trong phòng, nhưng kẻ lăng xăng chỉ vẽ này nọ, người ga-lăng kê lại giùm người mới cái bàn, nối giùm sợi dây cắm, có vẻ như cả vũ trụ đang thu gọn về người mới nên nhất cử nhất động gì của người ấy đều không tránh khỏi tầm quan sát của hai chục cái camera trong phòng.

Sếp lớn sếp nhỏ gì đều hài lòng ra mặt về người mới này. Quả thực, người mới chỉ mới 28 tuổi nhưng làm việc "ngon lành cành đào", nói năng đâu ra đấy, nhạy bén, quyết đoán và mạnh mẽ, kỹ năng ngoại ngữ thì khỏi chê. Sếp phòng có vẻ tự hào dù đôi lúc vẫn nhắc nhở hay tỏ ra nghiêm khắc.

Cứ vài hôm, sếp và người mới lại đi công tác cùng nhau, có khi đi tỉnh đến vài ngày, lúc nào cũng kề vai sát cánh trông có vẻ ăn ý nhịp nhàng. Mỗi lần cả hai đi đâu đó, đám chị em bạn dì trong phòng lại được dịp bàn tán. Biết “họ” đi công tác hay “tư tác”? Trai tài gái sắc cứ cặp kè nhau thế này có trời biết họ đi đâu, làm gì! Mà thực ra nếu muốn, họ đâu cần gì nhiều, một bữa trưa cùng nhau ra ngoài là đã đủ!

Đám nhân viên nam ít lộ liễu hơn, chẳng biết các anh nghĩ gì nhưng chắc ai cũng hiểu quy luật “cái nào ăn thì ăn, cái nào cúng thì cúng” nên biết thân biết phận, “hàng” của sếp thì đừng dại tơ hào!

Người mới làm việc ngon lành cành đào, nói năng đâu ra đấy, nhạy bén, quyết đoán và mạnh mẽ, kỹ năng ngoại ngữ thì khỏi chê. (ảnh minh hoạ)
Người mới làm việc ngon lành, nói năng đâu ra đấy, nhạy bén, quyết đoán và mạnh mẽ, kỹ năng ngoại ngữ thì khỏi chê. Ảnh minh hoạ.

Có hôm thấy người mới vô phòng sếp xong trở ra mặt xị xuống như giận dỗi, mắt ngân ngấn nước như chực khóc. Những cặp mắt thám tử trong phòng lại nháy nhau: “Chỗ công mà đem việc tư vào chi rồi nhập nhằng, rối rắm!”

Đùng cái, người mới mời đám cưới! Bão tin nhắn trong phòng lại nổi lên. Rốt cục chỉ là những đồn đoán hay đây chỉ là màn kịch che mắt mọi người? Khối kẻ ngoại tình vẫn che mắt thiên hạ bằng một đám cưới rỡ ràng hay hình ảnh một gia đình ấm êm hạnh phúc đấy thôi!

Ngày cưới rồi cũng đến. Cô dâu - người mới e ấp bên chú rể. Hội chị em bạn dì đang xì xầm các kiểu thì vợ sếp đến chào bàn: “Cô dâu là em họ của chị, có gì nhờ các em bảo ban, giúp đỡ cô ấy với nhé!” Những cánh tay đang nâng ly bỗng khựng lại, những cặp mắt ngơ ngác nhìn nhau, thời gian như ngưng lại một nhịp!

Rồi cả đám vỡ ra cười giòn giã, tiếng cụng ly côm cốp như ngầm nhắn nhau: “Bớt tạo nghiệp nha mấy đứa!”

Vi Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI