TPHCM:

Người mắc COVID-19 qua đời nhưng chưa có thân nhân tiếp nhận, tro cốt sẽ thờ tại chùa Long Hoa

08/08/2021 - 14:33

PNO - Chùa Long Hoa sẽ tạo mọi điều kiện để giúp đỡ người dân. Khi nhận tro cốt chùa sẽ có sổ lưu lại thông tin để sau này trao trả cho gia đình.

Ngày 8/8, Đại đức Thích Minh Thật, chùa Long Hoa (số 44 Trần Minh Quyền, phường 11, quận 10, TPHCM - đối diện Việt Nam Quốc Tự) cho biết chùa đã sẵn sàng cho việc tiếp nhận tro cốt của người qua đời do mắc COVID-19. Theo quy trình, Bộ Tư lệnh TPHCM sẽ chuyển tro cốt về từ các lò thiêu. 

Những tro cốt này sẽ được nhà chùa lo hương khói, kinh kệ. Chùa Long Hòa sẽ tạo mọi điều kiện cho việc thờ tạm tro cốt. Sau khi hết giãn cách, gia đình có thể lên chùa để nhận hoặc chùa sẽ đưa về tận nhà. Với tinh thần tạo điều kiện giúp đỡ người dân, chùa sẽ lưu giữ không chỉ trong thời gian giãn cách mà có thể lâu hơn, tùy theo hoàn cảnh của bà con.

Chùa Long Hoa. Ảnh: Báo Giác Ngộ
Chùa Long Hoa - Ảnh: Báo Giác Ngộ

Giáo hội Phật giáo Việt Nam TPHCM đã chọn chùa Long Hoa làm nơi thờ tạm tro cốt của người dân qua đời vì COVID-19 chưa có thân nhân tiếp nhận, hoặc thân nhân đang ở trong các khu phong tỏa, cách ly, điều trị. Giáo hội đã liên lạc, làm việc với lãnh đạo UBND TPHCM, Sở Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tư lệnh TP về việc này.

Để liên lạc về việc tạm thờ các hũ tro cốt người dân sau khi hỏa táng, xin liên lạc với Đại đức Thích Minh Thật, điện thoại 0904.798.081, từ 7g cho tới 20g hàng ngày.

Riêng về phần hỗ trợ áo quan (gỗ công nghiệp), liên lạc anh Hiệu, số điện thoại 0909.353.333, nhận tại chùa Vĩnh Nghiêm (số 339 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Võ Thị Sáu, quận 3).

Việc tang lễ, hỏa táng được thực hiện theo quy định của Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI