Quân đội sẽ đưa tro cốt người mất do COVID-19 về nhà

07/08/2021 - 16:56

PNO - Trao đổi với báo chí chiều 7/8, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cho biết, lãnh đạo thành phố thống nhất một số phương án xử lý cụ thể với những bệnh nhân qua đời do COVID-19 tại TPHCM.

Bí thư Nguyễn Văn Nên khẳng định chi phí hậu sự cho các trường hợp tử vong do COVID-19 sẽ được trích từ ngân sách thành phố. Đồng thời Bộ Tư lệnh TPHCM sẽ tiếp nhận, thắp hương và chuyển giao các phần tro cốt của bệnh nhân COVID-19 tử vong đến từng gia đình một cách chu toàn nhất.

Đối với phần tro cốt mà gia đình chưa có điều kiện tiếp nhận, các chùa sẽ tạm lưu giữ và cầu siêu cho đến khi người thân tới nhận.

Bí thư Nguyễn Văn Nên khẳng định chi phí hậu sự cho các trường hợp tử vong do COVID-19 sẽ được trích từ ngân sách thành phố.
Bí thư Nguyễn Văn Nên khẳng định chi phí hậu sự cho các trường hợp tử vong do COVID-19 sẽ được trích từ ngân sách thành phố.

Bí thư Nguyễn Văn Nên yêu cầu: "Trung tâm hỏa táng có trách nhiệm phối hợp chung, tuyệt đối không tự chuyển cốt về từng gia đình".

Với các ý kiến đề xuất tổ chức cầu siêu hoặc quốc tang cho các trường hợp không may qua đời vì COVID-19, Bí thư Nguyễn Văn Nên cho biết, đã tiếp nhận các góp ý này và sẽ báo cáo để xin ý kiến Trung ương.

An Sinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI