Người lao động bị mất việc vì COVID-19 được hỗ trợ dự kiến 1,8 triệu đồng/tháng trong 6 tháng

02/06/2021 - 17:34

PNO - Sở LĐ-TBXH TPHCM đề xuất rà soát số người lao động bị mất việc vì COVID-19 để có hướng hỗ trợ. Khoảng thời gian tính để hỗ trợ là từ tháng 6 đến tháng 12/2021, dự kiến là 1,8 triệu đồng/người/tháng.

Thực hiện chỉ đạo của UBND TPHCM, Sở LĐ-TBXH TPHCM gửi đề nghị khẩn đến các sở, ban, ngành và UBND TP. Thủ Đức, UBND 21 quận, huyện đề nghị khảo sát, thống kê, báo cáo tình hình doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, cơ sở giáo dục gặp khó khăn do dịch COVID-19 đã cho người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương từ đủ 1 tháng trở lên, mất việc làm không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp.

TPHCM sẽ tiếp tục có những hỗ trợ giúp người lao động bị ngừng việc, mất việc vì ảnh hưởng COVID-19 vượt qua khó khăn.
TPHCM sẽ tiếp tục có những hỗ trợ giúp người lao động bị ngừng việc, mất việc vì ảnh hưởng COVID-19 vượt qua khó khăn.

Cụ thể, UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện cần xác định, thống kê và báo cáo số liệu người lao động bị ngừng việc, mất việc tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TPHCM, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TPHCM xác định, thống kê và báo cáo số liệu người lao động bị ngừng việc, mất việc tại các doanh nghiệp hoạt động trong khu vực quản lý.

Sở Giáo dục và Đào tạo xác định, thống kê và báo cáo số liệu giáo viên, nhân viên bị ngừng việc, mất việc tại các sở giáo dục dân lập, tư thục (cấp mầm non, mẫu giáo, tiểu học, THCS, THPT).

Sở Du lịch, Sở Giao thông vận tải, Sở Công thương TPHCM cần xác định, thống kê và báo cáo số liệu lao động bị ngừng việc, mất việc tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trong du lịch, vận tải, thương nghiệp.

Sở LĐ-TBXH TPHCM cũng đề nghị Liên đoàn Lao động TPHCM chỉ đạo tổ chức công đoàn cơ sở phối hợp với doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, cơ sở giáo dục xác định, thống kê số liệu người lao động bị ngừng việc, mất việc do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Đồng thời, các sở ban ngành cùng UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện báo cáo đánh giá nhanh tình hình khó khăn đối với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, cơ sở giáo dục do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 theo từng ngành, lĩnh vực.

Để kịp thời tổng hợp, báo cáo UBND TPHCM, Sở LĐ-TBXH TPHCM đề nghị các cơ quan khẩn trương thực hiện và gửi báo cáo về sở trước 15g ngày 7/6.

Lần này, trọng tâm đề xuất hỗ trợ là các doanh nghiệp ngành du lịch, giao thông-vận tải, doanh nghiệp vừa và nhỏ gặp khó khăn do tác động bởi dịch COVID-19; người lao động ở khu vực phi chính thức, giáo viên công lập, tư thục gặp khó khăn, bị ngừng việc từ 1 tháng trở lên. Khoảng thời gian tính để hỗ trợ là từ tháng 6 đến tháng 12/2021, dự kiến là 1,8 triệu đồng/người/tháng.

Tam Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI