ATM gạo “tái xuất” hỗ trợ bà con quận 12 vượt qua đại dịch

02/06/2021 - 13:39

PNO - Nhận thấy nhiều hoàn cảnh khó khăn, thất nghiệp vì dịch bệnh, ATM gạo một lần nữa đã “tái xuất” hỗ trợ người dân.

 

Video: ATM gạo “tái xuất” hỗ trợ bà con quận 12 vượt qua khó khăn 

Sáng 2/6/2021, Ban tổ chức ATM gạo đã lắp máy ATM gạo miễn phí tại Trường mầm non Bông Sen (địa chỉ số 2/2 đường Thạnh Lộc 29, KP.1, phường Thạnh Lộc, quận 12, TPHCM). Tại đây, Ban tổ chức đã hướng dẫn cho quận và Quận đoàn quận 12 vận hành máy ATM gạo để phục vụ bà con có nhu cầu.

Dự kiến, Ban tổ chức ATM gạo sẽ tiếp tục hỗ trợ cho người dân quận Gò Vấp sau khi được sự đồng ý của UBND quận này.

Người dân phường Thạnh Lộc (Quận 12) xếp hàng vào nhận gạo
Người dân phường Thạnh Lộc (quận 12) xếp hàng vào nhận gạo

ATM gạo tại quận 12 có số gạo ban đầu là 1.000 kg, số gạo này chỉ đủ trao tặng trong nửa ngày đầu tiên cho khoảng 500 người.

Trước bối cảnh hàng triệu người dân lâm vào cảnh khó khăn, thất nghiệp vì dịch bệnh kéo dài, Ban tổ chức ATM gạo hy vọng sẽ huy động thêm được vài trăm tấn gạo phục vụ người dân vượt qua đại dịch COVID-19. 

Số lượng gạo tạm thời phục vụ bà con chưa được dồi dào
Số lượng gạo tạm thời phục vụ bà con chưa được dồi dào

Chương trình lần này được Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đứng ra tiếp nhận và kêu gọi ủng hộ gạo phục vụ người dân.

“Cha đẻ” ATM Gạo - ông Hoàng Tuấn Anh (Giám đốc Công ty Khóa điện tử PHGLock) thành viên của Hội chia sẻ: “Suốt một năm chống dịch COVID-19, các Mạnh Thường Quân và các doanh nghiệp đã rất kiệt quệ. Vì thế tôi đã rất băn khoăn khi tiếp tục kêu gọi ủng hộ. Tuy nhiên, được sự hỗ trợ của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và nhiều người, tôi quyết định sẽ làm hết sức lực và đồng tiền cuối cùng. Bản thân tôi hiểu, nếu thất bại đợt này thì tất cả thành quả chống dịch COVID-19 của Việt Nam sẽ vô nghĩa. Tôi sẽ đồng lòng với Chính phủ và người dân chiến đấu đến khi hết dịch COVID-19”.

Người dân đên nhận gạo tại ATM Gạo phường Thạnh Lộc
Mỗi lần người dân sẽ được 2kg tại ATM gạo phường Thạnh Lộc

Trước đó, ngày 7/4/2020, ATM gạo lần đầu xuất hiện tại TPHCM, sau đó lan toả mạnh mẽ thành 100 “cây” ATM gạo trải dài tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. Đây là mô hình được rất nhiều người dân đồng tình bởi tính nhân văn và hiệu quả mà nó đem lại.

Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI