Phụ nữ Gò Vấp tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch

30/05/2021 - 16:08

PNO - Hội Phụ nữ Gò Vấp đã tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch.

Liên quan đến chuỗi bệnh nhân COVID-19 bị lây nhiễm từ Hội thánh Truyền giáo Phục hưng, hiện tại một số khu vực tại các phường 3, 11, 14, 15, Q.Gò Vấp đang thực hiện cách ly, phong tỏa để thực hiện các công tác phòng, chống dịch bệnh. Hội Phụ nữ Gò Vấp đã xung phong tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch. 

Trong sáng ngày 30/5, Hội Phụ nữ quận đã nhận được sự ủng hộ của nhiều đơn vị, Mạnh Thường Quân gần 200kg rau củ, 10 kg thịt, trứng… Ngoài ra, Hội đã vận động hỗ trợ cho các hộ dân trong khu cách ly 2.000 chiếc khẩu trang y tế và các nhu yếu phẩm cần thiết cho các hộ gia đình gồm thực phẩm đóng hộp, rau củ quả, trứng, thịt heo… với tổng kinh phí khoảng 32 triệu đồng.

Bên cạnh đó, tổ đan len phường 12 tiếp tục đan móc những chiếc tai giả bằng len để tặng cho nhân viên y tế, các lực lượng tham gia phòng chống dịch và người dân đang thực hiện cách ly tại khu dân cư. Cán bộ Hội phường 9 đảm nhiệm nấu ăn phục vụ lực lượng làm nhiệm vụ tại các điểm cách ly.

Hàng trăm kg rau củ quả được chuẩn bị hỗ trợ cho người dân khu cách ly
Hàng trăm kg rau củ quả được chuẩn bị hỗ trợ cho người dân khu cách ly

 

Hội LHPN phường 3 cùng các lực lượng tham gia vận chuyển lương thực, thự phẩm hỗ trợ người dân khu cách ly
Hội LHPN phường 3 cùng các lực lượng tham gia vận chuyển lương thực, thực phẩm hỗ trợ người dân khu cách ly

Hiện tại, các cấp Hội quận Gò Vấp đã huy động hơn 200 cán bộ hội viên phụ nữ tại các cơ sở, chi tổ Hội tham gia công tác hỗ trợ phòng, chống dịch. Các chị tham gia nấu cơm cho lực lượng trực ở các điểm cách ly, hỗ trợ công tác lấy mẫu xét nghiệm, đi chợ cho hộ dân khu cách ly...

Các bộ Hội trực tiếp tham gia hỗ trợ vận động người dân tham gia xét nghiệm tại các khu cách ly.
Cán bộ Hội trực tiếp tham gia hỗ trợ vận động người dân tham gia lấy mẫu xét nghiệm tại các khu cách ly

Để đảm bảo an toàn cho cán bộ Hội tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch, Hội LHPN quận trao tặng 160 bộ đồ bảo hộ, 45 kính chắn giọt bắn cho Hội LHPN 16 phường.

Bà Nguyễn Thị Lan - Chủ tịch Hội LHPN quận Gò Vấp - cho biết: “Đợt bùng phát dịch bệnh COVID-19 trong những ngày qua khiến nhiều gia đình bất ngờ bị cách ly, cuộc sống sẽ khó khăn tạm thời, nhất là các hộ công nhân ở các khu nhà trọ”.

Song An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI