Người hạnh phúc nhất…

22/07/2015 - 11:04

PNO - PN - ♥ Câu chuyện hôn nhân

Nguoi hanh phuc nhat… 

Là nhóm trưởng nhóm nhạc FM nổi tiếng, lại được biết đến trong vai trò ca sĩ solo của dòng nhạc trữ tình, đồng thời là ông chủ phòng thu ở Q.3, TP.HCM, Trường Sơn vẫn lắc đầu khi được hỏi “anh đã giàu chưa?”. Như nhắc nhớ điều gì khi con trai Minh Khang ào đến ôm cổ, bi bô, ca sĩ Trường Sơn cười xòa: “Giàu thì chưa dám nói, nhưng tôi vui và hài lòng với cuộc sống hiện tại:cơm ngày hai bữa, tối tối uống một ly cà phê sữa. Đi làm mệt về nhà gặp vợ con là vui liền. Thằng nhóc quậy ơi là quậy! Vui lắm!”. 

Ghét và… gặp

Tham gia văn nghệ từ thời thiếu nhi, tốt nghiệp Nhạc viện TP.HCM và theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp nhưng ca sĩ Kim Thư lại dị ứng lấy chồng cùng nghề. Kể về thuở ban đầu của mình, Kim Thư bẽn lẽn: “Ghét lắm, mà đúng là ghét của nào, trời trao của nấy”. Một đêm nhạc tại Công viên 23/9 (Q.1, TP.HCM), khi ngồi chờ đến tiết mục của mình, Kim Thư trò chuyện với bạn Quốc Nam và qua Nam làm quen với ba thành viên còn lại của nhóm FM, trong đó có nhóm trưởng Trường Sơn.

Ấn tượng ban đầu của Kim Thư về đàn anh Trường Sơn là sự hiền lành, chín chắn và khá… già dặn. Nhìn Kim Thư trẻ trung, nhẹ nhàng, tươi vui, Trường Sơn thoáng gợn mong muốn: “Phải chi mỗi sáng mình được nhìn thấy nụ cười có hai lúm đồng điếu dễ thương của cô bạn này”.

"Duyên nợ công viên" được nối dài khi Kim Thư gia nhập nhóm Piano, thường xuyên đến thu âm tại phòng thu của Trường Sơn. Sự gán ghép tích cực của ba cô gái nhóm Piano và ba chàng trai nhóm FM gặp lực cản lớn từ phía người trong cuộc khi Kim Thư kỵ lấy chồng ca sĩ. Thế rồi, ngày tháng dần trôi, mến nhau qua ánh mắt nụ cười, qua lời ca tiếng hát cho yêu thương òa vỡ, đôi ca sĩ bất ngờ tuyên bố giã từ đời độc thân sau ba năm tìm hiểu, khiến chính những ông mai bà mối cũng… té ngửa.

Lấy chồng ca sĩ là rước vào mình bao nỗi lo - suy nghĩ ấy của Kim Thư dần đổi khác từ ngày “rước chàng về dinh”, khi mọi chuyện đều êm xuôi, thuận lợi. Ở rể nhưng nhờ “biết lấy lòng người lớn” (lời Kim Thư nhận xét về chồng), Trường Sơn không bao giờ để vợ lao tâm khổ tứ với vai trò gạch nối. Ba mẹ chỉ có mình Kim Thư, giờ có thêm con trai yêu kính, quan tâm. Thói ăn nếp ở cũng tương đồng vì hai nhà đều gốc miền Tây: Trường Sơn quê Đồng Tháp, Kim Thư người An Giang. Những đợt lưu diễn các tỉnh miền Tây, đôi ca sĩ ghé thăm nhà để Kim Thư có dịp làm dâu và “tranh thủ tình cảm” của mẹ chồng.

Vốn là ca sĩ “chuyên trị” dòng nhạc trẻ với phong cách sôi động và gợi cảm nhưng vài năm gần đây, Kim Thư lại bén duyên với dòng nhạc trữ tình, âm hưởng dân ca nhờ sự se kết của ông xã. Ngồi ở phòng thu nghe chồng, các ca sĩ và khách hàng thu âm, Kim Thư thấm dần giai điệu đậm đà, mộc mạc, ý tình sâu lắng của dòng nhạc này. Ngỏ ý muốn hát dân ca, Kim Thư được chồng hoan nghênh ngay nhưng khi bắt tay vào tập thì bị “thầy” Trường Sơn chê cách nhả chữ, luyến láy, thể hiện cảm xúc chưa được ngọt ngào, tinh tế. Kiên trì khổ luyện, có vui sướng lẫn giận hờn, giờ đây Kim Thư đã tự tin đứng cùng sân khấu với chồng, mê say những giai điệu mang hồn dân tộc.

Nguoi hanh phuc nhat…

Có người đồng hành là bà xã, khi song ca, khi nhờ làm hoạt cảnh, khi là thư ký kiêm hàng trăm việc vặt ở sân khấu, phim trường, Trường Sơn càng “được mùa” với nhạc trữ tình bên cạnh tiếp tục theo đuổi dòng nhạc truyền thống cách mạng với nhóm FM. Hai album của Trường Sơn (DVD vol 3 Chuyện tình quê 3, vừa ra mắt) và của Kim Thư (DVD vol 2 Tuyệt phẩm bolero Tình nghèo có nhau, sẽ ra mắt vào tháng 10/2015) đều có “nửa kia” cùng góp mặt. Sự kết hợp của vợ chồng với mối đồng cảm sâu sắc mang lại nét mới cho Thư, cho Sơn và cho âm nhạc.

Những dòng thư giận hờn, thương nhớ

Làm chồng, làm cha theo kiểu người bận rộn, Trường Sơn cho rằng vợ phải thông cảm lắm mới giữ được gia đình bền vững. Bài toán cân bằng giữa sự nghiệp và gia đình, anh loay hoay mãi vẫn chưa giải được, đành trông chờ sự “thông cảm” của vợ. Hiểu nỗi khát khao bình dị của vợ muốn chồng gần gũi chăm sóc, Trường Sơn đành khất hẹn, nhưng ray rứt, bồn chồn, khi đến nơi diễn, suy nghĩ đầu tiên của anh vẫn là vợ con.

Kim Thư bị tai nạn giao thông, ôm dìu vợ và tìm cách băng bó, anh hiểu cô cần mình biết chừng nào nhưng bị công việc cuốn đi, anh lại “trăm sự nhờ mẹ vợ”. Tuần trăng mật của vợ chồng bị gia hạn mãi do không sắp xếp được thời gian, đành quyết định đợi con lớn, cả ba sẽ cùng chung hưởng. Lịch diễn, lịch thu âm dày đặc, lắm khi Trường Sơn tạm cho phép bản thân nghỉ ngơi lúc đã 3-4 giờ sáng. "Đôi khi tôi cũng mệt mỏi nhưng có vợ con là động lực để tiếp tục đóng tròn các vai của mình” - Trường Sơn tâm sự.

Kim Thư có chiêu riêng để nhắc nhở ông chồng “yêu việc”. Hễ buồn phiền, chán nản cũng như vui sướng, hạnh phúc mà chồng không có ở bên chia sẻ, Kim Thư gửi hết nỗi lòng vào những bức thư điện tử. Lắm lúc, những điều chất chứa gom lại thành tâm thư dài. Với Kim Thư, nói chuyện bằng email có nhiều cái lợi. Về phía người gửi: truyền tải được hết những gì muốn nói, giải tỏa ngay “cục tức”, tránh được tình trạng nóng giận, quá lời hay lạc đề như khi cự cãi trực tiếp, không làm ảnh hưởng những người xung quanh, nhất là con cái…

Với người nhận: mở email khi đã rảnh rỗi, bình tâm và đó là lúc “chịu nghe” nhất, thấu cảm được cái tình của người gửi, dễ dàng tiếp nhận góp ý, thuận lợi phản hồi và luôn biết mình đang được lắng nghe… Email cũng có lợi thế trong việc tỏ tình, tán tỉnh nhau. Kim Thư thường gửi cho chồng những bức ảnh đang diễn với những trang sức, quần áo là quà tặng của chồng thay lời cảm ơn...

Theo đuổi dòng nhạc trữ tình cũng là cách Kim Thư khéo léo gói hai vào một, để “mang” gia đình ra phim trường, để chồng thỏa đam mê mà vợ chồng lại có thời gian bên nhau. Bé Minh Khang chưa tròn hai tuổi cũng đã “hoạt động nghệ thuật”, minh họa cho nhiều ca khúc của ba mẹ từ lúc sáu tháng tuổi.

Tiễn tôi rời phòng thu là bài hát Trăm năm hạnh phúc (Trường Sơn sáng tác nhân ngày cưới) với giai điệu nồng ấm, thiết tha, ca từ lung linh, ấm áp: “Giờ anh là người hạnh phúc nhất khi có em bên đời. Và em là người hạnh phúc nhất khi có anh bên đời em…” như tiếng lòng của người nghệ sĩ đã cặp bến bờ hạnh phúc...

 TÔ DIỆU HIỀN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI