Người gốc Việt đầu tiên được phong Tướng trong quân đội Mỹ

07/08/2014 - 11:36

PNO - PNO - Lúc 9 giờ sáng ngày 6/8 (giờ địa phương), lễ gắn cấp bậc Chuẩn tướng cho Đại tá Lương Xuân Việt, Tư lệnh phó đệ nhất Sư đoàn Không kỵ, (1st Cavalry Division), Cooper Field, Fort Hood, Texas đặc trách hành quân đã diễn ra trong...

edf40wrjww2tblPage:Content

Nguoi goc Viet dau tien duoc phong Tuong trong quan doi My

Chuẩn tướng Lương Xuân Việt -  Ảnh: wikipedia

 Buổi lễ còn có sự tham dự của 100 khách mời là cộng đồng người gốc Việt sống ở thành phố Austin, bang Texas, nơi ông Lương Xuân Việt đóng quân.

Đến Mỹ cùng gia đình năm 10 tuổi, Đại tá Lương Xuân Việt là người Việt Nam đầu tiên trong Quân Lực Mỹ được thăng cấp chuẩn tướng một sao. Chuẩn tướng Lương Xuân Việt đã ghi mốc quan trọng trong quân đội Mỹ nói chung và những người gốc Việt trong quân đội Mỹ nói riêng.

Tướng Lương Xuân Việt đã chia sẻ bằng tiếng Việt với những người thân, bạn bè có mặt trong sự kiện trọng đại trên đường binh nghiệp của mình: “Tôi luôn nghĩ đến ba từ danh dự, trách nhiệm, đất nước để nỗ lực hết mình. Tôi luôn nhớ đến những điều mà cha ông ta dạy rằng đem đại nghĩa để thắng hung tàn, lấy chí nhân để thay cường bạo”. Ông xúc động nói: “Một nửa con tim tôi lúc nào cũng hướng về đất mẹ dù đã 30 năm xa cách”.

Tướng Lương Xuân Việt đã tốt nghiệp Đại học Nam California. Sau đó, ông tình nguyện vào quân đội. Năm 2005, ông từng tham chiến tại Iraq với cấp bậc Trung tá. Năm 2012, ông được cử về Viện Đại học Stanford để học chuyên sâu về an ninh quốc gia.

THIÊN ANH (Theo Washington Post, wikipedia)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI