Người dân Thái Lan lo lắng cho sức khoẻ Quốc vương

23/11/2014 - 13:10

PNO - PNO - Sự vắng mặt của Quốc vương Thái Lan Bhumibol Adulyadej trong một sự kiện chính trị quan trọng mới đây khiến người dân nước này vô cùng lo lắng. Sức khoẻ của Quốc vương là yếu tố vô cùng nhạy cảm đối với tình hình chính...

edf40wrjww2tblPage:Content

Nguoi dan Thai Lan lo lang cho suc khoe Quoc vuong

Người dân Thái Lan không ngừng cầu nguyện cho sức khoẻ Quốc vương - Ảnh: Reuters

Ngày 21/11 vừa qua, Quốc vương Bhumibol Adulyadej (86 tuổi) đã không xuất hiện với vai trò người chủ trì lễ nhậm chức của hai bộ trưởng do Thủ tướng Prayuth Chan-ocha chỉ định. Chỉ có một thông báo ngắn gọn được đưa ra khi ấy là Quốc vương không thể gặp hai vị bộ trưởng này.

Quốc vương Bhumibol Adulyadej là vị vua trị vì trong khoảng thời gian lâu nhất trên thế giới với 67 năm tại vị. Ông được người dân Thái Lan vô cùng kính trọng và yêu mến. Thời gian gần đây, Quốc vương hiếm khi xuất hiện trước công chúng do điều kiện sức khoẻ không cho phép.

Đầu tháng Mười vừa qua, Quốc vương Bhumibol Adulyadej đã được đưa đến một bệnh viện ở thủ đô Bangkok để cắt túi mật sau khi có triệu chứng sốt cao, huyết áp bất thường. Hồi tháng Chín, Quốc vương Bhumibol Adulyadej phải trải qua một đợt điều trị viêm dạ dày kéo dài trong nhiều tuần. Trước đó, Quốc vương Bhumibol từng trải qua quá trình điều trị dài bốn năm, bắt đầu từ năm 2009 vì nhiều chứng bệnh khác nhau.

Sức khoẻ của Quốc vương Bhumibol Adulyadej là vấn đề nhạy cảm, rất được quan tâm ở Thái Lan. Quốc vương Bhumibol Adulyadej đại diện cho Hoàng gia Thái Lan và lực lượng quân đội là hai yếu tố mang tính quyết định đối với cục diện chính trị đất nước. Tháng 5/2014, chính Quốc vương Bhumibol Adulyadej đã phê chuẩn để vị tướng Prayuth Chan-ocha của Quân đội Hoàng gia Thái Lan khi ấy (nay là Thủ tướng Thái Lan) đứng đầu hội đồng quân sự thực hiện đảo chính.


THIÊN ANH
(Theo Bangkok Post, CNA)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI