Người đàn ông quỳ gối cầu xin cô gái đừng gọi cảnh sát sau khi quấy rối tình dục trên tàu điện ngầm

13/05/2023 - 17:33

PNO - Một người đàn ông ở Trung Quốc đã phải quỳ gối cầu xin cô gáI trẻ bị anh ta quấy rối tình dục trên tàu điện ngầm đừng gọi cảnh sát, sau khi cô chống trả quyết liệ​t.

 

Đoạn phim CCTV cho thấy người phụ nữ nắm lấy quần áo của người đàn ông và lôi anh ta ra khỏi tàu, đồng thời cảnh báo anh ta trước khi gọi cảnh sát. Ảnh: SCMP tổng hợp/Weibo
Đoạn phim cho thấy người phụ nữ nắm lấy quần áo của người đàn ông và lôi anh ta ra khỏi tàu, đồng thời báo gọi cảnh sát

Hôm 13/5, một người đàn ông ở Trung Quốc đã bị giam giữ sau khi bị cáo buộc quấy rối tình dục một phụ nữ trên tàu điện ngầm nhiều lần. Tuy nhiên, ngay sau đó, khi cô gái này mạnh mẽ đối mặt, người đàn ông phải quỳ xuống và cầu xin cô đừng đến cảnh sát.

Trên Weibo, cảnh sát Bắc Kinh cho biết, người đàn ông đã bị giam giữ sau khi thực hiện "hành vi khiếm nhã" nhiều lần với cô gái trên chuyến tàu điện ngầm tuyến 1. Cô gái này trước đó đã cố gắng tránh mặt anh ta bằng cách bỏ đi, nhưng người đàn ông đi theo quấy rối.

Khi tàu đến ga Đông Sihui, cô gái đã nhanh tay nắm lấy quần áo của người đàn ông, kéo anh ta xuống tàu đồng thời nói rằng sẽ gọi cảnh sát.

Một nhân viên tàu điện ngầm có mặt trên sân ga vào thời điểm đó và chứng kiến ​​vụ việc.

Theo đoạn phim giám sát của nhà ga, sau khi nghe người phụ nữ đe dọa sẽ báo cảnh sát, người đàn ông đã quỳ xuống và cầu xin cô: “Anh đã xin lỗi em rồi. Đừng hủy hoại tôi".

Cảnh sát cho biết thêm rằng, người phụ nữ đã không lùi bước, cảnh sát nhanh chóng đến và bắt giữ người đàn ông.

“Nếu bạn bị lạm dụng tình dục hoặc quấy rối tình dục ở nơi công cộng, hãy dũng cảm nói không và báo cảnh sát ngay lập tức. Cảnh sát sẽ có hành động và trừng phạt nghiêm khắc hành vi như vậy" - cảnh sát cho biết. 

 

Kẻ quấy rối tình dục bị bắt tạm giam - Ảnh: Weibo
Kẻ quấy rối tình dục bắt tạm giam 

Trên mạng xã hội đại lục, nhiều người ca ngợi cô gái mạnh mẽ dám đối mặt và bắt kẻ quấy rối phải chịu tội. “Người phụ nữ này đã làm đúng! Chúng ta không được tỏ lòng thương xót với loại đàn ông này” - một người viết trên Weibo. Một người khác nói: “Mọi phụ nữ gặp hoàn cảnh tương tự nên hành động dũng cảm như cô ấy”.

Tại Trung Quốc, tình trạng quấy rối tình dục hành khách nữ trên phương tiện giao thông công cộng là rất phổ biến.

Đầu tháng này, một phụ nữ đã trình báo với cảnh sát rằng một người đàn ông ngồi bên cạnh cô trên chuyến tàu đến Thâm Quyến ở tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc đã chạm vào ngực cô khi cô đang ngủ.

Người đàn ông phủ nhận cáo buộc khi nói rằng anh ta vô tình chạm vào người phụ nữ vì tàu bị rung lắc nhưng sau những bằng chứng, hắn đã bị giam giữ 10 ngày.

Một người đàn ông khác cũng bị giam giữ 10 ngày sau khi sờ vào chân một phụ nữ khi cô này đang ngủ trên chuyến tàu đến Quảng Châu ở miền nam Trung Quốc.

Trọng Trí (theo SCMP)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI