22 cáo buộc quấy rối tình dục trong ngành điện ảnh Nhật Bản

14/03/2023 - 07:49

PNO - 22 người cho biết họ đã bị đạo diễn và nhà sản xuất phim tấn công hoặc quấy rối tình dục, với phần lớn các khiếu nại là phụ nữ.

 

được thực hiện từ tháng 3-6/2022
Cuộc khảo sát trực tuyến được thực hiện từ tháng 3-6/2022

Mới đây, tổ chức xem xét các vấn đề về giới và lao động trong ngành công nghiệp điện ảnh Nhật Bản đã công bố một báo cáo, được thực hiện từ tháng 3-6/2022. Đây là khoảng thời gian ngành làm phim xứ mặt trời mọc đang bị rung chuyển, bởi một số diễn viên và những người khác liên tục tố cáo về các hành vi lạm dụng tình dục mà mình gặp phải, một phần của phong trào #MeToo.

Tổ chức, bao gồm các nhân viên trong ngành, cho biết một trong số những người được hỏi, chia sẻ đã bị một nhà sản xuất say rượu chạm vào cơ thể và gạ gẫm, trong khi một người khác nói về việc bị "buộc phải tham gia vào một cảnh tình dục".

Cuộc khảo sát trực tuyến đã nhận được câu trả lời từ 685 diễn viên và những người khác làm việc trong ngành, trong đó 302 người, tương đương 44%, đã viết về những vụ việc mình từng trải qua hoặc biết đến liên quan đến vấn đề quấy rối tình dục.

49 người được hỏi cho biết họ đã chứng kiến ​​​​các trường hợp bị đạo diễn và nhà sản xuất tấn công tình dục hoặc quấy rối tình dục, trong khi 46 người trả lời rằng nó rất nhiều hoặc phổ biến đến mức họ "không thể viết ra hết".

"Có nhiều trường hợp ai đó không thể từ chối hoặc khiếu nại để tiếp tục làm việc, vì đạo diễn và nhà sản xuất nắm quyền. Chúng tôi cần thành lập một cơ quan để giúp đỡ các nạn nhân vì họ rất khó lên tiếng" - một luật sư phân tích kết quả cho biết.

Minh Hương (theo Kyodo)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI