Người đàn ông Áo ướp xác mẹ để tiếp tục nhận trợ cấp

10/09/2021 - 11:57

PNO - Người đàn ông 66 tuổi thừa nhận đã giấu và đóng băng thi thể mẹ mình để nhận tiền trợ cấp của bà.

Cảnh sát Áo vừa phát hiện thi thể của một cụ bà 89 tuổi đã chết cách đây hơn một năm và được ướp xác trong hầm. Con trai của bà cho biết ông giữ xác mẹ để... tiếp tục nhận trợ cấp của bà.

Cảnh sát cho biết cụ bà được cho là mắc chứng mất trí nhớ, đã qua đời vào tháng 6/2020. “Người đàn ông 66 tuổi đã giữ thi thể của mẹ mình để tiếp tục nhận trợ cấp”, người phát ngôn của cảnh sát cho biết.

Người đàn ông, 66 tuổi, thừa nhận đã giấu và đóng băng cơ thể của mẹ mình sau khi bà chết với lý do được nhận tiền trợ cấp của mẹ.
Cảnh sát cho biết cụ bà 89 tuổi đã chết vào tháng 6/2020

Theo cảnh sát Áo, nghi phạm sống với mẹ gần Innsbruck ở vùng Tyrol. Khi bị thẩm vấn, người đàn ông này thừa nhận đã đóng băng thi thể của mẹ mình bằng túi đựng đồ dưới tầng hầm sau khi bà chết để đề phòng mùi thối bốc lên. Sau đó ông ta dùng băng quấn thi thể để thấm hết chất lỏng chảy ra.

Helmut Gufler, người phụ trách bộ phận chống gian lận an sinh xã hội của cảnh sát, nói với đài truyền hình ORF: “Anh ta phủ cát lên thi thể mẹ mình và cuối cùng xác chết đã được ướp".

Hơn một năm qua, hằng tháng người đàn ông vẫn nhận trợ cấp của mẹ qua đường bưu điện nên không ai biết về cái chết của cụ bà. Anh trai của nghi phạm kể lại, khi ông đến thăm và hỏi về mẹ mình, người em đã nói dối rằng bà đang ở bệnh viện. 

Vụ việc chỉ bị bại lộ khi một người đưa thư mới chuyển việc gần đây đã yêu cầu gặp người thụ hưởng. Khi người đàn ông từ chối yêu cầu này, người đưa thư đã trình báo với chính quyền, và sau đó cảnh sát đã phát hiện thi thể.

Kể từ tháng 6/2020, người đàn ông này đã bỏ túi 50.000 euro từ các khoản thanh toán và trợ cấp của mẹ.

Cảnh sát cho biết, khi khám nghiệm tử thi, họ loại trừ khả năng người đàn ông đã giết mẹ. Nghi can bị cáo buộc gian lận lợi ích và giấu xác.

Thảo Nguyễn (theo AP, The Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI