Người dân Indonesia sơ tán sau trận động đất mạnh

28/04/2024 - 07:33

PNO - Ngày 27/4, các nhà chức trách cho biết một trận động đất mạnh 6,5 độ richter đã xảy ra ngoài khơi đảo Java của Indonesia, buộc người dân thủ đô Jakarta phải sơ tán.

Một số tuyến đường ở Indonesia ngổn ngang gạch đá sau trận động đất mạnh.
Một số tuyến đường ở Indonesia ngổn ngang gạch đá sau trận động đất mạnh.

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ (USGS), tại thủ đô Jakarta và Bandung ghi nhận trận động đất cường độ 6,1 độ richter. Để đảm bảo an toàn, chính quyền địa phương đã yêu cầu người dân phải sơ tán khỏi các tòa nhà do lo ngại dư chấn sau đó.

Ông Iman Krisnawan, một cư dân 47 tuổi ở Bandung, nói với AFP: “Tôi đã hét lên với vợ và các con để bảo họ ra khỏi nhà. Thông thường, các trận động đất kéo dài khoảng 5 giây, trận này kéo dài từ 10-15 giây”.

USGS báo cáo độ sâu của tâm chấn là 68,3km và không có cảnh báo sóng thần được đưa ra sau trận động đất.

Video: Người dân sơ tán khỏi các tòa nhà sau trận động đất

Indonesia, một quốc đảo rộng lớn, thường xuyên hứng chịu các trận động đất do nằm trên Vành đai lửa Thái Bình Dương, một vòng cung hoạt động địa chấn dữ dội, nơi các mảng kiến ​​tạo va chạm nhau trải dài từ Nhật Bản qua Đông Nam Á và khắp lưu vực Thái Bình Dương.

Tháng 1/2021, trận động đất mạnh 6,2 độ richter cũng từng làm rung chuyển đảo Sulawesi, khiến hơn 100 người chết và hàng ngàn người mất nhà cửa.

Năm 2018, trận động đất mạnh 7,5 độ richter kéo theo sóng thần ở Palu, đảo Sulawesi, cướp đi sinh mạng của hơn 2.200 người.

Năm 2004, một trận động đất mạnh 9,1 độ richter đã tấn công tỉnh Aceh, gây ra sóng thần và giết chết hơn 170.000 người ở Indonesia.

Thu Hương (theo AFP)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi