Người dân Anh đua nhau mua quạt, máy lạnh

19/07/2022 - 06:43

PNO - Doanh số bán quạt, điều hòa không khí và vòi phun nước đang tăng vọt khi người Anh bức bối trong bối cảnh nhiệt độ tăng cao kỷ lục.

 

Người dân Anh đổ ra các bãi biển khi nhiệt độ tăng cao kỷ lục.
Người dân Anh đổ ra các bãi biển khi nhiệt độ tăng cao kỷ lục

Nước Anh đã chuẩn bị cho mức nhiệt lần đầu tiên chạm ngưỡng 40 độ C trong tuần này.

Các bộ trưởng kêu gọi công chúng ở nhà vì đợt nắng nóng khiến các dịch vụ xe lửa bị hủy bỏ, một sân bay ở London phải đóng cửa đường băng và một số trường học cũng tạm ngừng hoạt động.

Sainsbury's, tập đoàn siêu thị số 2 của Anh, cũng sở hữu mảng kinh doanh hàng hóa tổng hợp, cho biết doanh số bán quạt tuần qua tăng 1.876% so với tuần trước, trong khi doanh số bán thiết bị điều hòa không khí tăng 2.420% và doanh số bán đệm bể bơi nhân tạo cho trẻ nhỏ tăng 814%. 

Các mặt hàng phổ biến khác được người dân săn lùng còn có khay đá và "miếng gel làm mát" cho gối.
Tập đoàn cửa hàng bách hóa John Lewis cho biết doanh số bán quạt và điều hòa nhiệt độ tăng 709% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi doanh số bán vòi phun nước đã tăng hơn gấp đôi trong tuần này.
Các siêu thị cũng đã báo cáo doanh thu tăng vọt của kem, đồ uống, đồ nướng BBQ và các sản phẩm chăm sóc da mặt.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng xét trên khía cạnh tổng quan, đợt nắng nóng nói chung là tin xấu đối với các nhà bán lẻ. Bởi thực tế vì sức nóng khiến người dân không mặn mà ra ngoài mua sắm, gây thêm áp lực lên lĩnh vực vốn đang phải vật lộn với cuộc khủng hoảng giá sinh hoạt.

Nhà nghiên cứu thị trường Springboard cho biết số lượng người mua sắm hoặc số lượng người đi bộ trên tất cả các đường phố cao cấp của Vương quốc Anh đã giảm 7,3% vào ngày 18/7 so với tuần trước.
                                                                                                                                 Minh Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI