Người chồng "lật mặt"

13/04/2023 - 20:10

PNO - Đừng bao giờ cố giành chồng khỏi tay mẹ chồng. Chẳng bà mẹ nào muốn xếp hai hay thứ ba trong mối quan hệ với con trai yêu của họ.

Đêm, chồng đặt tay lên vai Mai như vỗ về, nhưng cô không ngoảnh lại. Cô khóc dai dẳng vì tủi thân, vì hờn giận.

Trong bữa cơm tối, chồng đã mắng cô sa sả trước mặt cha mẹ chồng, các em chồng, vì khi cắm nồi cơm điện, cô được cho là quên nhấn nút nấu.

Cô nhớ chắc chắn mình đã nhấn nút nấu, nhưng cái nồi cơm trục trặc nên nó tự bật trở lại. Thành ra, khi dọn cơm, mới hay gạo trong nồi vẫn nguyên, chỉ trương lên. Chính em gái chồng cũng khẳng định thi thoảng cái nồi cơm “trở chứng” như vậy, nhưng chồng vẫn la mắng vợ, nói rằng Mai ẩu, đoảng, lại còn hay cãi.

Thái độ của chồng khi có gia đình chồng khác hẳn khi chỉ hai người với nhau khiến cô bối rối (Ảnh minh họa)
Thái độ của chồng trước gia đình chồng khác hẳn khi chỉ 2 người với nhau (ảnh minh họa)

Cưới nhau xong, vợ chồng Mai thuê nhà trọ sống riêng ngay, chứ không sống chung với nhà chồng. Bình thường chồng rất yêu thương Mai. Những lỗi nho nhỏ của Mai, như thi thoảng quên làm cái gì đó, chồng chỉ cười xòa, động viên Mai chịu khó rèn cách ghi nhớ. 

Vậy mà có lần đầu thì tất có lần thứ hai, rồi nhiều lần khác. Dần dần Mai nhận ra, cứ mỗi khi chỉ vợ chồng với nhau, thì anh vui vẻ, yêu chiều vợ. Nhưng hễ về nhà chồng, là một lỗi nào đó của Mai, anh cũng gay gắt, lời lẽ rất khó chịu. Cứ như thể anh trở thành một người khác, hay đúng hơn, khi về với gia đình, anh mới... hiện nguyên hình một gã đàn ông gia trưởng, thô lỗ, ưa bắt bẻ vợ.

Ý nghĩ mình đang sống với người chồng 2 mặt khiến Mai lo lắng. Trước mặt cha mẹ, anh ta đã đổi thái độ với mình, thì khi ra ngoài, trước những cám dỗ khác, ví dụ như những cô gái đẹp, sành điệu, ăn nói ngọt ngào, những cơ hội... chẳng phải anh ta cũng sẽ lật mặt liền hay sao?

Chị đồng nghiệp sau khi nghe chuyện thì lo lắng cho Mai: "Đấy cũng là một điển hình của thói gia trưởng. Nó làm thế, để em… quen dần thôi. Càng ngày nó sẽ càng thể hiện rõ ràng. Thôi chồng này coi như… bỏ".

Mai càng hoang mang hơn. Mai được sinh ra và nuôi dạy trong một gia đình mà hầu như cô không thấy cha mẹ to tiếng với nhau bao giờ. Nhiều lần đàn con không biết ba mẹ giận nhau cả tháng trời, vì ba Mai rất tôn trọng vợ. Ông không bao giờ hùa theo những người bạn đồng hương ở miền quê nổi tiếng khắt khe với phụ nữ để đòi hỏi chồng thì phải thế này, vợ thì phải thế khác...

Mẹ Mai cũng không vì thế mà lấn lướt chồng. Bà quý trọng cách cư xử của chồng, nên cũng luôn tin rằng cô con gái sinh ra trong một gia đình như thế sẽ rất biết cách cư xử, càng và không nghĩ rằng con rể có tư tưởng gia trưởng, quát nạt vợ con, chỉ vì những lỗi nhỏ trong cuộc sống.

Những tưởng mẹ đồng tình chia sẻ, nhưng khi nghe Mai than thở, mẹ Mai bật cười. Bà ôn tồn: "Mẹ lại nghĩ khác. Mẹ thấy chồng con rất thương con và thương... cha mẹ nó đấy. Nó mắng con vì không muốn mẹ chồng con nghĩ con luôn được chồng bênh. Con hãy nhớ, các bà mẹ chồng rất kỳ lạ, họ ganh với việc con dâu được con trai cưng chiều. Nhưng khi thấy con trai mắng mỏ, đối xử với con dâu vô lý, họ tự khắc sẽ bênh vực con dâu...".

Chà, tâm lý người ta phức tạp đến thế sao? Quả đúng là những lần Mai bị chồng mắng, mẹ chồng đều lên tiếng bênh vực cô. Nhưng khi đó Mai lại không nhận ra, cô bận ấm ức việc chồng 2 mặt. Chẳng phải là, khi chỉ có 2 người, anh đối với Mai khác hẳn hay sao...

Bí quyết hạnh phúc thì nhiều lắm, nhưng có những cách vô cùng đơn giản (Ảnh minh họa)
Bí quyết hạnh phúc thì nhiều lắm, nhưng có những cách vô cùng đơn giản (ảnh minh họa)

Mẹ tiếp tục phân tích, đừng bao giờ cố giành chồng khỏi tay mẹ chồng. Chẳng bà mẹ nào muốn xếp thứ hai hay thứ ba trong mối quan hệ với đứa con trai yêu. Cuộc sống không tránh khỏi những việc không như ý, nhưng nhún nhường và biết điều luôn là chìa khóa giữ gìn hạnh phúc. Có thể cách của chồng Mai chưa hay và anh đã làm tổn thương vợ, nhưng có thể anh chưa biết làm thế nào tốt hơn, nên mới xư cử như vậy...

Những lời của mẹ khiến Mai hiểu vì sao ba mẹ lại gắn bó với nhau hạnh phúc như vậy. Bí quyết giữ hạnh phúc thì nhiều lắm, trong đó có những cách vô cùng đơn giản, như việc phải hiểu gốc rễ từng hành động của bạn đời, rồi bực tức hay phán xét cũng chưa muộn....

Thanh Thu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI