Người cha Trung Quốc tự hào sức mạnh tinh thần của cậu con trai học kém nhất lớp

27/11/2023 - 09:53

PNO - Một người đàn ông ở Trung Quốc được khen ngợi khi đã khen ngợi về sự vô tư và hạnh phúc của cậu con trai học kém nhất lớp của mình trong bài phát biểu đầy cảm xúc ở trường

 

Một người cha ở Trung Quốc đã ca ngợi đức tính và sức mạnh tinh thần của con trai mình trong bài phát biểu trước giáo viên và phụ huynh tại trường học của cậu bé. Ông bố tự hào cho biết con mình sẽ trở thành một người phi thường dù kết quả thi kém. Ảnh: SCMP tổng hợp/Shutterstock/Douyin
Một người cha ở Trung Quốc đã ca ngợi đức tính và sức mạnh tinh thần của con trai mình trong bài phát biểu tại trường học của cậu bé. Ông bố tự hào cho biết con mình sẽ trở thành "một người phi thường" dù kết quả thi kém.

Mới đây, trên mạng xã hội Trung Quốc đã chia sẻ một bài phát biểu của một người cha ở tỉnh Sơn Đông, trong đó ông bày tỏ niềm tin rằng cậu con trai học lực kém của mình sẽ có một tương lai tươi sáng, đã thu hút sự chú ý trên mạng xã hội đại lục và khơi dậy một cuộc thảo luận về phong cách nuôi dạy con cái.

Kênh Zhengfa đưa tin, trong cuộc họp giữa giáo viên và phụ huynh tại một trường tiểu học ưu tú ở Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, miền đông Trung Quốc, một người đàn ông có con trai học kém nhất lớp đã được mời đến nói chuyện về con mình.

“Con trai tôi là một học sinh gặp khó khăn, nhưng tôi vẫn tin rằng nó sẽ có thể đóng góp to lớn cho xã hội khi lớn lên” - người cha nói trong đoạn video lan truyền trong lớp học hôm 17/11.

Người cha cũng đã xin lỗi các giáo viên vì điểm kém của con trai ông đã khiến điểm thi đua của lớp bị giảm. “Nhưng tôi vẫn tin cháu sẽ có một tương lai tươi sáng” - người cha nhấn mạnh và nói thêm: “Đó là vì hai yếu tố. Thứ nhất, dù con tôi bị điểm kém nhưng nó vẫn cảm thấy nhẹ nhõm. Bé cũng ăn, uống, chơi và ngủ ngon. Thằng bé dường như không bao giờ lo lắng về việc học của mình và điều này khiến tôi ngưỡng mộ nó. Điều này có nghĩa là thằng nhóc có tâm lý rất mạnh mẽ, thậm chí còn tốt hơn tôi. Tôi là người có chứng chỉ tư vấn tâm lý học. Tâm lý vững vàng và chỉ số cảm xúc cao là yếu tố quyết định sự thành công trong sự nghiệp nhưng đôi lúc tôi vẫn bị dao động bởi nhiều thứ”, người cha nói.

Lý do thứ hai được ông đưa ra là cậu bé đang dần tiến bộ trong học tập nhờ có thầy cô.

“Đôi khi bé có thể đạt 60/100 điểm trong các bài kiểm tra. Vì vậy tôi nghĩ cháu có cơ hội trở thành một người học tốt hơn trong tương lai”, người cha nói thêm.

Mọi người trên mạng xã hội đại lục đã ca ngợi người cha. Chỉ riêng trên Douyin, video bài phát biểu dài 2 phút của anh đã được xem 8,3 triệu lần và thu hút hơn 200.000 lượt thích.

Một người cho biết: “Đây là bậc cha mẹ sáng suốt nhất ở Trung Quốc". "Cuộc sống là một cuộc chạy marathon. Còn quá sớm để nói một người thắng hay thua ở độ tuổi trẻ như vậy”, một người khác nói.

“Mọi đứa trẻ đều mong muốn được cha mẹ công nhận và hỗ trợ. Nếu bạn không chấp nhận những khuyết điểm của con mình thì làm sao nó có thể đối mặt với những thách thức trong xã hội?” người thứ ba nói.

Những câu chuyện nuôi dạy con tốt thường xuyên gây chú ý ở Trung Quốc.

Vào tháng 9, một bà mẹ ở tỉnh Chiết Giang, phía đông đất nước, đã an ủi cô con gái tuổi teen bằng cách ôm và hôn sau khi cô bé hỏi tại sao mình không đẹp bằng mẹ.

Đoạn video clip ghi lại sự tương tác của cặp đôi đã khiến nhiều trái tim trên mạng xã hội Đại lục cảm động.

Ngoài ra, một người phụ nữ ở Thượng Hải đã giành được nhiều lời khen ngợi trên mạng vì thái độ khoan dung của cô đối với con trai mình, một học sinh cấp hai, sau khi cậu bé để lại lời nhắn cầu mong mẹ bỏ qua những lời phàn nàn của giáo viên về điểm số thấp của cậu.

Trọng Trí (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI