Các bệnh viện Sài Gòn nườm nượp chuyển thiết bị y tế đến bệnh viện dã chiến

13/02/2020 - 19:56

PNO - Các bệnh viện thuộc ngành y tế TPHCM cùng tham gia hỗ trợ và đóng góp nguồn lực cho bệnh viện dã chiến trong tình hình dịch bệnh do Covid-19.

Kể từ ngày 10/2, sau hơn 4 ngày đi vào hoạt động, bệnh viện dã chiến phục vụ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 (đặt tại Trường Quân sự TPHCM thuộc ấp Bàu Đưng, xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi) vừa tiếp tục được bổ sung, hoàn chỉnh lên quy mô 300 giường theo kế hoạch.

Với mục tiêu này, bệnh viện dã chiến phải có đầy đủ giường bệnh, máy móc cho đến hệ thống nước thải y tế như một bệnh viện hoàn chỉnh.

Cán bộ, viên chức của các bệnh viện: Nhi Đồng 1, Bệnh Nhiệt đới, Từ Dũ cùng các chiến sĩ Bộ Tư lệnh thành phố khẩn trương sơn lại 6 khối nhà của BV dã chiến
Cán bộ, viên chức của các bệnh viện: Nhi đồng 1, Bệnh Nhiệt đới, Từ Dũ cùng các chiến sĩ Bộ Tư lệnh thành phố khẩn trương sơn lại 6 khối nhà của bệnh viện dã chiến
Hồ xử lý nước thải y tế theo công nghệ AO đang khẩn trương hoàn thiện tại BV dã chiến
Hồ xử lý nước thải y tế theo công nghệ AO đang khẩn trương hoàn thiện tại bệnh viện dã chiến

Điều đáng ghi nhận là các bệnh viện tại TPHCM đã tham gia nhiệt tình, đầy trách nhiệm và sẵn sàng chia sẻ nguồn lực cho bệnh viện dã chiến để an lòng dân và giúp ngành y tế thành phố đảm bảo đúng theo kế hoạch, trong khi chờ ngân sách cấp đầu tư cho một bệnh viện dã chiến.

Cụ thể, trong những ngày đầu, khi quy mô bệnh viện mới chỉ có 100 giường thì Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới cùng với Bệnh viện Huyện Củ Chi, Bệnh viện Quận Thủ Đức đã vận hành bệnh viện dã chiến khá suôn sẻ. Bộ máy nhân sự của 3 bệnh viện này cùng với các chiến sĩ thuộc Bộ Tư lệnh phối hợp giúp quy trình tiếp nhận và chăm sóc người bệnh tại bệnh viện dã chiến thêm hoàn thiện.

Đến khi đi vào hoạt động, Sở Y tế tiếp tục huy động nguồn lực từ các bệnh viện cùng Bộ Tư lệnh thành phố đẩy nhanh tiến độ để hoàn thiện quy mô bệnh viện lên mức 300 giường theo kế hoạch thì ngay lập tức, chỉ trong một ngày (13/2/2020), toàn bộ 6 khối nhà của bệnh viện dã chiến đã được sơn mới.

Công việc này do hàng chục cán bộ, viên chức thuộc phòng hành chánh quản trị của các bệnh viện: Nhi đồng 1, Bệnh Nhiệt đới, Từ Dũ thực hiện; Bệnh viện Ung Bướu vận chuyển 260 giường bệnh từ cơ sở 2 bổ sung cho bệnh viện dã chiến; Bệnh viện Nhi đồng Thành phố vận chuyển bổ sung thêm 5 máy thở, 5 monitor... Thậm chí, Bệnh viện Huyện Bình Chánh ở vùng ven cũng hỗ trợ nhiều bơm tiêm điện.

Tất cả các bệnh viện phấn đấu đảm bảo đưa quy mô của bệnh viện dã chiến lên mức 300 giường với đầy đủ chức năng của một bệnh viện và đảm bảo đúng tiến độ theo kế hoạch để bảo vệ người dân thành phố trước dịch Covid-19.

BV Nhi Đồng thành phố vận chuyển máy thở, monitor,… bổ sung cho BV dã chiến
Bệnh viện Nhi đồng Thành phố vận chuyển máy thở, monitor,… bổ sung cho bệnh viện dã chiến
BV Ung Bướu vận chuyển giường bệnh mới bổ sung cho BV dã chiến
Bệnh viện Ung Bướu cho xe vận chuyển giường bệnh mới bổ sung cho bệnh viện dã chiến

Mai Khanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI