Người bị suy giảm miễn dịch có thể tiêm mũi vắc xin COVID-19 thứ 4

27/10/2021 - 12:19

PNO - Theo hướng dẫn mới được ban hành từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), những người bị suy giảm miễn dịch có thể cần đến liều vắc xin COVID-19 thứ 4.

 

Người lớn tuổi, bị bệnh nền hoặc những người dễ bị tổn thương có thể tiêm liều vắc xin COVID-19 thứ 4
Người lớn tuổi, bị bệnh nền hoặc những người dễ bị tổn thương có thể tiêm liều vắc xin COVID-19 thứ 4

Hiện tại, Mỹ và nhiều nước trên thế giới đã tiến hành tiêm mũi vắc xin COVID-19 thứ 3 tăng cường cho những người có hệ thống miễn dịch kém. Tuy nhiên, hôm 26/10 (giờ địa phương) CDC cho biết những bệnh nhân có hệ thống suy giảm miễn dịch này có thể cần phải tiêm thêm mũi thứ 4 sau sáu tháng tiêm liều thứ ba của vắc xin Moderna hoặc Pfizer.

Theo cơ quan này, liều thứ tư có thể là một trong ba loại vắc xin hiện có ở Mỹ là Moderna, Pfizer và Johnson &Johnson.

Với hướng dẫn mới này của CDC, nó cũng phù hợp với những gì cơ quan này đã nói trước đây về người lớn bị suy giảm miễn dịch. Theo CDC này, một mũi thứ ba được coi là cần thiết để tiêm chủng cho những bệnh nhân hệ thống miễn dịch kém, dễ bị tổn thương và sau đó có thể tiêm thêm một đợt tăng cường tiếp theo nữa sẽ diễn ra sau đó sáu tháng.

Theo CDC khuyến nghị, những người được yêu cầu tiêm liều tăng cường là người già từ 65 tuổi trở lên, cư dân của viện dưỡng lão và những người từ 50-64 tuổi có bệnh nền đặc biệt là những người thay ghép nội tạng, bệnh ung thư, nhiễm HIV...

Trọng Trí (theo ABC News)

 

Từ khóa vacxincovidnuocmy
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI