Người bán cháo trả lại tiền, vàng bị đánh rơi cho người mất

02/12/2022 - 16:41

PNO - Anh Thuận nhặt chiếc ví có tiền, vàng trị giá hơn 43 triệu đồng nhưng đã tìm cách để trả lại cho người đánh rơi nhanh nhất.

 

 

Bài đăng tìm chủ nhân chiếc ví của gia đình anh Thuận trên trang Facebook cá nhân

Ngày 2/12, anh Hoàng Đình Thuận (sinh năm 1986, trú tại khu phố Tân Vĩnh, phường Đông Lương, TP Đông Hà, Quảng Trị, làm nghề bán cháo dinh dưỡng) cho biết, anh vừa trao trả chiếc ví có giá trị lớn cho người đánh rơi. Người phụ nữ này đánh rơi ví khi lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị chăm sóc người thân.

Theo đó, vào khoảng 7g30 sáng nay, trong lúc đi giao cháo cho khách, anh Thuận nhặt được 1 chiếc ví. Trong ví có giấy tờ tùy thân, 1 lắc tay, 1 dây chuyền vàng và số tiền khoảng 3,5 triệu đồng.

Lập tức, anh Thuận đăng lên trang Facebook cá nhân để tìm chủ nhân của chiếc ví. Khoảng 15 phút sau, 1 người phụ nữ đến tiệm của anh xin nhận lại chiếc ví.

1 Trong chiếc ví anh Hoàng Đình Thuận nhặt được, có 3,5 triệu tiền mặt và một lắc tay, một dây chuyền vàng
Số tiền, vàng trong chiếc ví anh Hoàng Đình Thuận nhặt được

Người đánh rơi ví là bà Hoàng Thị Quýt (sinh năm 1965, trú tại thôn 9, xã Triệu Vân, huyện Triệu Phong, Quảng Trị). Bà Quýt cho biết, trong lúc đến bệnh viện để chăm em gái đang bị sốt, bà có ghé 1 quán gần bệnh viện để ăn sáng. 

“Ngoài trời thì mưa tầm tã, tôi cũng vội vào viện với em gái nên không biết đã đánh rơi chiếc ví lúc nào. Khi tôi vào đến phòng bệnh, kiểm tra lại thì không thấy chiếc ví, lúc đó mới tá hỏa đi tìm.

Trong ví có giấy tờ tùy thân của tôi, 3,5 triệu đồng tiền mặt và 1 lắc tay, 1 dây chuyền vàng trị giá 8 chỉ vàng. Tổng cộng khoảng 43 triệu đồng. Nhận lại chiếc ví từ tay Thuận, tôi rất biết ơn cậu ấy. Tôi có xin hậu tạ cậu ấy một ít nhưng cậu ấy không chịu” - bà Quýt kể lại.

Anh Thuận trao trả chiếc ví cùng với số tiền và vàng trị giá hơn 43 triệu đồng cho bà Quýt.
Anh Thuận trao trả chiếc ví cùng với số tiền và vàng trị giá hơn 43 triệu đồng cho bà Quýt

 Bạch Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI