Ngôi sao thiết kế Việt Nam 2013 sẽ thiết kế Quốc phục

20/08/2013 - 05:15

PNO - PNO - Xuất hiện lần đầu tiên trên kênh truyền hình NBC (Mỹ) vào năm 2012, chỉ sau một năm Fashion Star đã có mặt trên nhiều quốc gia khác như Đức, Úc… Tại Việt Nam, chương trình sẽ chính thức có mặt trên sóng truyền hình vào 19/10...

Ngoi sao thiet ke Viet Nam 2013 se thiet ke Quoc phuc
Các nhà đầu tư tại buổi họp báo công bố chương trình

Hiện chương trình đã tìm được 12 thí sinh vào vòng chung kết, hầu hết đều là những gương mặt quen thuộc của sàn diễn thời trang Việt Nam trong thời gian qua, hoặc là những cái tên được nhiều nghệ sĩ chọn lựa như Hà Nhật Tiến - người gây nhiều tranh cãi với bộ sưu tập Lưỡng tính mới đây, Anh Thư, Ngô Khánh Vân, Tăng Thành Công, Hà Duy - thí sinh duy nhất của miền Bắc, Phạm Dũng Hà - thí sinh Giọng hát Việt 2012 -từng đoat một giải thưởng nhỏ tại Vietnam Collection Grand Prix 2001…

Sẽ có 10 tập thi được phát sóng. Ở mỗi tập thí sinh sẽ thiết kế theo một chủ đề khác nhau, với chất liệu do Ban tổ chức quy định. Ba thí sinh thấp điểm nhất sẽ rơi vào nhóm nguy hiểm. Ban giám khảo sẽ “cứu” một, nhà đầu tư “cứu” một và thí sinh còn lại sẽ phải rời cuộc chơi.

Phải có tính ứng dụng cao là yêu cầu của chương trình đối với các thiết kế của thí sinh. “Chủ đề sẽ rất đa dạng, đó có thể là trang phục cho một chính khách, là Quốc phục… Các mẫu thiết kế được chọn sẽ phải vừa mang tính khuynh hướng, vừa độc đáo, đáp ứng đủ yêu cầu về sáng tạo” -Nhà thiết kế Minh Hạnh - thành viên BGK cho biết. Cũng theo bà Hạnh, với mỗi chủ đề, ngoài các giám khảo chính là bà, nhà thiết kế Công Trí và nhà thiết kế danh tiếng đến từ Viện mẫu thời trang Pháp Francine Pairon, sẽ có thêm nhiều nhà thiết kế khác huấn luyện cho thí sinh.

Ngoi sao thiet ke Viet Nam 2013 se thiet ke Quoc phuc
Các thí sinh tại vòng chung kết Ngôi sao Thiết kế Việt Nam

Không dừng ở một cuộc thi, các thí sinh sẽ có dịp cọ xát nhiều hơn với thị trường khi các bộ sưu tập xuất sắc của mỗi tập sẽ được các nhà đầu tư, gồm diễn viên Lý Nhã Kỳ, diễn viên Đan Lê và ông Anh Vũ - đại diện cho các thương hiệu thời trang mua bằng hình thức đấu giá ngay trên sân khấu để sản xuất ra thị trường.

Phần thưởng dành cho ba gương mặt xuất sắc nhất lên đến 1,2 tỷ đồng cùng một khóa học ngắn hạn về thiết kế tại Viện mẫu thời trang Pháp. Ngoài ra, các thí sinh trong chương trình có thể nhận được một học bổng tổng trị giá 300 triệu đồng từ giám khảo Minh Hạnh.

Thực tế, điều quan tâm nhất từ các sân chơi mang tính thi thố hiện nay là đầu ra của các thí sinh. Với điều này, Nhà thiết kế Minh Hạnh cho biết với Ngôi sao thiết kế Việt Nam, đầu ra không phải là một chiếc ghế làm việc tại một công ty thời trang nào đó, mà là trở thành một nhà thiết kế chuyên nghiệp.

VÕ HÀ

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhanvattacphamvi /strCate=nhanvattacpham

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvandevi /strCate=vande

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsangtacvi /strCate=sangtac

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATErubikvanhoavi /strCate=rubikvanhoa
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvanhoavi /strCate=vanhoa