Ngoại tình mà không ảnh hưởng gì đến ai thì đâu có sao?

11/09/2017 - 15:00

PNO - Em vẫn lo đầy đủ cho gia đình, anh ấy không làm gì khiến vợ con không hạnh phúc. Em chỉ muốn làm một người đứng trong bóng tối, khi nào có dịp cùng nhau thì vui, không thì thôi...

Chị Hạnh Dung kính mến, 

Em 31 tuổi, đã lập gia đình, có một bé trai. Em nhận ra mình không yêu chồng từ lâu rồi, chắc từ sau khi lấy chồng được gần một năm. Chồng em là người đơn giản và không sáng tạo, tính tình không vui vẻ hài hước, lại ăn nói cộc lốc, thô thiển. Còn lại, em không chê gì.

Ngoai tinh ma khong anh huong gi den ai thi dau co sao?
Với chồng, em chẳng có gì chê, nhưng lại chán. Ảnh minh họa

Em chưa bao giờ có ý nghĩ ly hôn, vì con em còn nhỏ, em thì cũng không phải là người kiên quyết phải làm việc này việc kia bằng được. Cứ thế cuộc sống trôi đi, nay đã sáu năm, con trai em đã ba tuổi, em quen dần với nhịp sống đều đặn của gia đình: đi làm, đưa đón con đi nhà trẻ, dành dụm tiền, làm việc nhà. 

Em gặp người đàn ông thứ hai như một sự sắp đặt. Làm cùng chỗ, lâu dần, em quen với tính cách, quen với sự giúp đỡ của anh ấy. Em biết anh ấy có gia đình, vợ con cũng bình thường. Một lần cả phòng đi hát karaoke, anh ấy nói mấy câu, em suy nghĩ rồi hai bên nhắn tin qua lại, vậy là quan hệ với nhau.

Em thấy tìm một niềm vui mới cũng rất dễ dàng, cũng không ảnh hưởng gì đến ai. Em vẫn lo đầy đủ cho gia đình, anh ấy không làm gì khiến vợ con không hạnh phúc. Không ai lợi dụng tiền bạc của ai, cũng không gây gổ nặng lời trong nhà. Em chỉ muốn làm một người đứng trong bóng tối, khi nào có dịp cùng nhau thì vui, không thì thôi. Thậm chí anh còn bảo em sử dụng thuốc ngừa thai, tránh hậu quả không mong muốn. Em thấy sống như vậy cũng dễ chịu, tại sao phải căng thẳng làm gì…   

Thu Nguyệt (TP.HCM)

Em Thu Nguyệt thân mến, 

Thẳng thắn ra, em đang có quan hệ ngoài hôn nhân, vi phạm Luật Hôn nhân và gia đình, đó là cái sai về lý. Tuy nhiên, em chính là trường hợp “chưa bị lộ”, nên không ai phán xét gì em, em chỉ tự cân nhắc hành vi của mình. Chắc trong lòng em không hoàn toàn yên ổn, nên em mới viết thư cho Hạnh Dung. Chuyện đúng sai trường hợp này mình không bàn tới nữa, thiên hạ ném đá nhiều rồi. Hạnh Dung coi như mình trong cuộc với em, thử xem những điều “em muốn” có thực hiện được không, sẽ kéo dài bao lâu, em nhé. 

Ngoai tinh ma khong anh huong gi den ai thi dau co sao?
Liệu rằng, em có đứng mãi trong bóng tối được không? Ảnh minh họa

Em muốn đứng trong bóng tối, nhưng em lại không đứng yên ở đó. Vì em và người đàn ông ấy đều thuộc về các gia đình khác nhau, nên những lúc cả hai cần nhau, không phải tự do mà đến ngay với nhau được. Em gọi, hay người ấy gọi, cũng đã là đánh cắp một con người, một phần thời gian của gia đình họ rồi. Chuyện này khó giữ lâu, em khó trốn hoài trong bóng tối, lúc ấy mọi chuyện sẽ lộ ra thôi. Hậu quả thế nào em biết rồi. Chỉ nói có một chuyện đó thôi đã vậy, còn lại, bao nhiêu chuyện khác em cũng đều đã biết cả.

Không ai phủ nhận những mối quan hệ với người thứ ba mang đến rất nhiều năng lượng, nhiều say mê, nếu không thì sao thiên hạ cứ ngoại tình hoài. Nhưng “hạnh phúc như tấm chăn hẹp, người này ấm thì người kia phải lạnh”, em chia bớt tình yêu cho người khác, sớm muộn gì ngọn lửa ấm trong gia đình cũng nguội đi, tắt đi. Nhất là khi ngọn lửa ấy vốn cũng đã không ấm áp mạnh mẽ gì lắm… Khuyên em ở yên chịu cuộc hôn nhân tẻ nhạt, Hạnh Dung thấy cũng không đúng, nhưng không thể dùng cách này để làm bớt sự tẻ nhạt trong cuộc sống gia đình mình em ạ. 

Thành thử, quyết như thế nào thì phải quyết một đường đi thôi, nếu mình không tự quyết, sẽ đến lúc chuyện tầy huầy ra, người ta quyết và mình phải theo. Đang khi mọi việc còn êm ấm, chưa ai hay biết gì, em hãy tự cân nhắc chọn lựa hạnh phúc của mình và quyết định: hoặc tập trung vun đắp xây dựng cho gia đình hiện tại, hoặc “đập đi làm lại” cuộc đời. Chúc em thoát khỏi tình trạng nhiều rủi ro này và có quyết định đúng.   

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:

hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI